Cách nén file PDF trên macOS không giảm chất lượng

Sử dụng tính năng Preview có sẵn

Dung lượng của một file PDF khá lớn, chính vì thế khi bạn tiến hành gửi email cho bạn bè sẽ tốn khá nhiều thời gian. Do đó, việc sử dụng những công cụ hỗ trợ giảm kích thước file PDF là điều cần thiết.

Trên máy Mac, người dùng có thể sử dụng ngay tính năng Preview để có thể thu nhỏ kích thước, nén file PDF. Khi dung lượng file đã giảm, chúng ta có thể dễ dàng chia sẻ cho bạn bè. Bên cạnh đó, dung lượng bộ nhớ trên máy sẽ được tiết kiệm hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giảm dung lượng file PDF trên macOS không giảm chất lượng.

Bước 1:

Cách đơn giản để có thể giảm dung lượng của file PDF trên macOS, chúng ta sẽ sử dụng ngay tính năng Preview có sẵn. Chúng ta chỉ cần thực hiện theo đường dẫn sau, tại Preview bạn chọn File > Export > Quart Filter > Reduce File Size.

Nén file PDF trên macOS

Tuy nhiên, cách này sẽ khiến dung lượng của file PDF bị giảm đi đáng kể, khiến bạn gặp khó khăn trong việc đọc nội dung trên file PDF. Vì thế, bạn có thể thực hiện theo bước dưới đây.

Bước 2:

Chúng ta sẽ tiến hành chỉnh sửa các tập tin XML để điều chỉnh các lệnh thực hiện.

Trước hết, bạn mở Finder trên máy. Sau đó, thực hiện tiếp /System/Library/Filters. Tại đây, chúng ta tìm file Reduce File Size.qfilter rồi copy ra màn hình.

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta click chuột phải chọn Open With > TextEdit. Xuất hiện giao diện hộp thoại để chỉnh sửa. Tại đây, bạn sẽ chỉnh sửa những thông số sau:

  • Compression Quality: mặc định là 0 nhưng chúng ta có thể điều chỉnh từ -1 đến 1. -1 là giá trị nén nhiều nhất và giảm đến 1 là nén ít nhất. Chúng ta điều chỉnh để ở 0.5 hoặc cao hơn là 0.75.
  • ImageSizeMax: giá trị mặc định là 512. Chúng ta có thể điều chỉnh giá trị là 1684 cho tới mức medium (khổ A4 144 DPI), hoặc 3508 cho mức high (khổ A4 300 DPI).
  • Name: tạo ra một thiết lập riêng để tìm kiếm dễ dàng hơn. Những thiết lập này sẽ mặc định khi chúng ta chọn trong Quartz Filter khi export, sau đó thực hiện copy hoặc paste chúng trong /System/Library/Filters.

Nén file PDF trên macOS

Trên đây là cách điều chỉnh các tập tin XLM, giúp người dùng có thể giảm nén file PDF trên máy Mac mà không lo giảm dung lượng đáng kể của tập tin. Từ giờ bạn có thể nén nhiều file PDF mà chất lượng của file sẽ không bị giảm so với cách làm truyền thống nữa rồi đó.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 10/01/2017 22:34
31 👨 5.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng