Shader Minecraft là gì? Cách mod Shader Minecraft

Shader Minecraft là công cụ hỗ trợ sẽ giúp cho người chơi Minecraft PE hoặc Minecraft PC đỡ cảm thấy nhàm chán hơn về đồ họa của game. Nó tăng khá nhiều tính thẩm mỹ cho game khiến đồ họa không thua kém gì những tựa game AAA. Để biết Shader Minecraft Mod là gì và cách mode Minecraft Shader, bạn hãy xem qua nội dung ở dưới đây nhé.

Cách cài Shader Mod Minecraft

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chạy trước một phiên bản Minecraft, ví dụ ở dưới ad chọn chạy phiên bản 1.16.1.

optifine

Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn tải về phiên bản Optifine theo link ở dưới đây và bấm Show all version để chọn phiên bản mà bạn vừa chọn cho Minecraft.

Link tải Optifine

Khi đã tải về phiên bản Optifine bạn hãy click đúp vào đó để chạy file cài đặt Optifine. Chọn Install để chạy file cài đặt.

optifine

Sau đó khi bạn mở lại Minecraft, bạn sẽ thấy phiên bản mà bạn đã chạy đầu tiên có Optifine như ở dưới hình. Chọn phiên bản này và chạy game.

cài shader mod minecraft

Bước 3: Truy cập vào đường link tải các Shader Mods ở dưới đây và chọn Shader Mod theo đúng phiên bản của mình.

Mỗi Shader Mod sẽ điền số phiên bản đi kèm, ví dụ ở dưới đây là Shader Mod cho phiên bản từ 1.7.10 đến phiên bản 1.18.1. Tức là phiên bản 1.16.1 mà ad chọn ở trên là nằm trong khoảng này.

Link tải Shader Mod

shader minecraft

Ngoài ra bạn có thể chọn các tùy chọn khác như Low End, Popular, OutDate... để chọn ra các tùy chọn Shader phù hợp nhất. Nhưng nếu cấu hình máy tính của bạn không cao thì hãy chọn Low End, đây là thể loại dành cho cấu hình máy tính không cao.

Bước 4: Kế đến hãy vào lại game, bấm Esc và chọn Tùy chọn.

shader minecraft pe

Chọn Cài Đặt Hình Ảnh.

chocapic shader

Bước 5: Chọn Shaders, để tùy chọn này hiện ra thì ở dưới góc trái màn hình của các bạn phải có chữ OptiFine như ở dưới hình.

shader minecraft pe

Bước 6: Trong giao diện Shader Mod, bạn hãy chọn Shaders Folder.

shader minecraft pc

Bước 7: Khi đó bạn sẽ được mở thư mục để chứa các file Shader dạng .zip vừa tải về ở bước 3. Copy hoặc Cut thẳng file Shader dạng .zip vừa tải về ở trên vào thư mục này.

shader minecraft pe 1.16

Bước 8: Quay lại giao diện Shaders, chọn một trong những file shader mà bạn vừa tải về và chọn Xong. Ở cạnh phải là các tùy chọn mà bạn có thể tăng/giảm cho shader mod của bạn. Nếu thấy không hiện bạn hãy thoát ra vào lại game.

Bên dưới có tùy chọn Shader Options, trong đây cũng có các tùy chỉnh về yếu tố hình ảnh sâu hơn so với menu ở bên phải như ở dưới hình. Cho nên bạn có thể loại bỏ bớt các tùy chỉnh tăng hiệu ứng shader trong đây nếu như thấy máy giật. Còn nếu giật quá thì chọn OFF để quay về đồ họa mặc định của game.

shader minecraft pe 1.17

Và sau đó tận hưởng mod Shader Minecraft

Shader Mod Minecraft là gì?

Khi chơi Minecraft lần đầu, nhiều người đã chấp nhận đồ họa pixel của game vì thấy chúng đơn giản và hoài cổ. Giờ game đã đi được một chặng đường dài thì rất nhiều người đã tìm cách cải thiện đồ họa của game.

shader mod minecraft

Trong khi nhiều bản mod thay đổi cách chơi, nội dung của trò chơi thì Shader Mod lại thay đổi cách nhìn của nhiều người với game. Có người vì Shader mod mà thay đổi quan điểm có chơi Minecraft hay không.

Shader Mod sẽ thay đổi các yếu tố trong game như thời tiết, ánh sáng, thậm chí là bề mặt của các khối và tài nguyên trong game. Mặc dù những yếu tố đó không quan trọng với những ai thích biến đổi lối chơi của game.

Nhưng thật sự, chúng mang lại phần lớn bầu không khí trực quan trong trò chơi. Thời tiết mưa bão sẽ khiến bạn cảm thấy u ám hơn, còn bầu trời trong xanh với ánh nắng mặt trời sẽ khiến bạn cảm thấy tươi sáng và hứng khởi hơn. Còn cảnh hoàng hôn thì khỏi nói, lỗng lẫy và lãng mạn hơn rất nhiều. Hơn hẳn một mặt trời vốn chỉ là một khung vuông đang lặn xuống.

shader mod minecraft

Shader Mod Minecraft có yêu cầu cấu hình cao hơn không?

Dĩ nhiên, cấu hình sẽ yêu cầu khác so với cấu hình Minecraft. Cấu hình khi có Shader Mod Minecraft sẽ nặng hơn so với Minecraft thường. Tương tự như những tựa game yêu cầu cấu hình cao hơn.

shader mod minecraft

Thường thì cấu hình cho Shader Mod Minecraft hiện tại nói chung sẽ yêu cầu một chiếc card đồ họa GTX 650 trở lên mới có thể chạy mượt được một mod Shaders Minecraft ở mức Low hoặc Medium. Xem top 6 Minecraft shader tốt nhất năm 2022.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 23/01/2022 17:32
4,34 👨 1.631
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh tran
    minh tran minh oco tai duoc
    Thích Phản hồi 28/02/22
    ❖ Game PC