5 cách mở ứng dụng máy tính trên Debian

Máy tính là một trong những công cụ cơ bản của bất kỳ hệ điều hành nào. Hệ điều hành Linux cũng bao gồm một ứng dụng máy tính, hoàn toàn đủ để sử dụng cơ bản. Bạn có thể giải cả các phương trình toán học đơn giản và phức tạp. Theo mặc định, ứng dụng máy tính trong Linux xuất hiện ở chế độ đơn giản. Tuy nhiên, để thực hiện các phép tính nâng cao hơn, bạn có thể chuyển sang các chế độ khác nhau, chẳng hạn như chế độ nâng cao, chế độ tài chính và chế độ lập trình.

Nếu sử dụng máy tính thường xuyên, bạn có thể tìm cách khởi động máy tính bằng phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giải thích 5 phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để mở ứng dụng trong hệ điều hành Linux. Các phương pháp được mô tả bao gồm mở ứng dụng cả từ GUI và từ Terminal.

Lưu ý: Debian 11 được sử dụng làm hệ điều hành để mô tả các phương pháp trong bài viết này.

Phương pháp 1: Khởi chạy ứng dụng bằng Terminal

Terminal là một cách dễ dàng để khởi chạy các ứng dụng trong Linux. Để mở một ứng dụng qua Terminal, chỉ cần mở Terminal và nhập tên ứng dụng.

Để mở Terminal, hãy chuyển đến tab Activities nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Sau đó, trong thanh tìm kiếm, nhập terminal. Khi biểu tượng Terminal xuất hiện, hãy nhấp vào nó để khởi chạy Terminal. Nhập lệnh dưới đây vào đó để khởi chạy máy tính:

$ gnome-calculator
Máy tính GNOME
Máy tính GNOME

Phương pháp 2: Sử dụng hộp thoại lệnh Run

Hộp thoại lệnh Run cung cấp một cách nhanh chóng để mở một ứng dụng mà không cần mở Terminal. Nó đã được tích hợp sẵn cho tất cả các bản phân phối Linux. Để truy cập Run, chỉ cần nhấn Alt + F2.

Nếu bạn muốn chạy một lệnh nhanh, nó sẽ ngay lập tức mở ra một hộp thoại, hãy nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter:

$ gnome-terminal

Lệnh sẽ khởi chạy ứng dụng máy tính ngay lập tức.

Terminal GNOME
Terminal GNOME

Phương pháp 3: Sử dụng phím tắt

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng máy tính, bạn có thể đặt phím tắt để khởi chạy nhanh. Để tạo phím tắt, hãy chuyển đến tab Activities ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Trong thanh tìm kiếm, hãy nhập keyboard. Từ kết quả, chọn tùy chọn Keyboard như trong hình dưới đây.

Tạo phím tắt
Tạo phím tắt

Một cửa sổ sẽ mở ra. Từ ngăn bên phải của cửa sổ, nhấp vào tùy chọn Launch calculator.

Cài đặt phím tắt
Cài đặt phím tắt

Một hộp thoại sẽ xuất hiện để bạn thiết lập phím tắt cho ứng dụng máy tính. Nhấn đồng thời các phím bạn muốn sử dụng cho phím tắt.

Thiết lập phím tắt
Thiết lập phím tắt

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Set.

Nhập phím tắt mới
Nhập phím tắt mới

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn cần sử dụng máy tính, chỉ cần nhấn các phím tắt và máy tính sẽ mở ngay lập tức.

Phương pháp 4: Từ danh sách Applications

Danh sách các ứng dụng của Ubuntu bao gồm ứng dụng máy tính GNOME. Để truy cập danh sách các ứng dụng, hãy nhấp vào tab Activities ở góc trên cùng bên trái của màn hình, sau đó ở góc dưới bên trái của màn hình, bạn sẽ thấy các biểu tượng có dấu chấm. Nhấp vào đó để xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt.

Danh sách ứng dụng GNOME
Danh sách ứng dụng GNOME

Tại đây bạn sẽ tìm thấy ứng dụng máy tính GNOME của mình.

Danh sách các ứng dụng Linux đã cài đặt trên GNOME Desktop
Danh sách các ứng dụng Linux đã cài đặt trên GNOME Desktop

Phương pháp 5: Sử dụng tìm kiếm Application Launcher

Một cách khác để mở ứng dụng máy tính trong Debian là sử dụng tìm kiếm Application Launcher. Nó có thể giúp bạn tìm thấy bất kỳ ứng dụng và tiện ích hệ thống đã cài đặt nào.

Để tìm ứng dụng máy tính bằng cách sử dụng tìm kiếm trên Application Launcher, hãy nhấn các phím supẻ và trong thanh tìm kiếm, hãy nhập calculator. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm hiện ra, bạn chỉ cần nhấp vào ứng dụng máy tính.

Tìm kiếm một ứng dụng
Tìm kiếm một ứng dụng

Trong bài viết này, Quantrimang.com đã thảo luận về các cách khác nhau để mở một ứng dụng máy tính. Bạn có thể thử và sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà bạn thấy thuận tiện hơn

Chủ Nhật, 22/05/2022 10:39
51 👨 521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux