Cách lưu và gửi tin nhắn Viber đến email

Sao lưu tin nhắn Viber

Nếu bạn sử dụng dịch vụ chat Zalo thì sẽ biết tính sao lưu tin nhắn và khôi phục có sẵn trên ứng dụng. Và trên dịch vụ chat Viber, tính năng tạo bản sao lưu tin nhắn cũng đã xuất hiện để người dùng có thể backup nội dung chat trên dịch vụ Viber.

Theo đó, nội dung tin nhắn sẽ được nén lại thành tập tin định dạng đuôi zip và người dùng sẽ gửi file qua địa chỉ email để tải toàn bộ lịch sử tin nhắn chat trên Viber. Hiện tại tính năng gửi lịch sử tin nhắn trên Viber đã được cung cấp trên bản Viber Android và iOS. Bài viết dưới đây sẽ áp dụng trên Viber iOS. Phiên bản Viber Android bạn đọc thực hiện tương tự.

Hướng dẫn gửi email tin nhắn Viber

Bước 1:

Bạn truy cập tài khoản Viber cá nhân. Tại giao diện chính nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở cạnh phải dưới màn hình. Sau đó chọn tiếp vào mục Settings (Cài đặt).

Tùy chọn trên Viber Cài đặt cho Viber

Bước 2:

Trong danh sách cài đặt, chúng ta nhấn vào mục Call and Messages (Cuộc gọi và tin nhắn). Chuyển sang giao diện mới nhấn tiếp vào mục Email Message History (Gửi email lịch sử tin nhắn).

Thiết lập tin nhắn Viber Gửi lịch sử tin nhắn Viber

Bước 3:

Bạn chờ Viber tiến hành nén các cuộc hội thoại trên Viber và xuất hiện giao diện soạn email để gửi file lịch sử hội thoại chat trên ứng dụng. Chúng ta soạn mail như bình thường rồi nhấn nút Send để gửi nội dung thư, kèm file nén lịch sử hội thoại.

Khi nhấn nút Cancel người dùng sẽ có thêm tùy chọn lưu lại bản nháp email đã soạn, hoặc xóa email đã soạn. Cuối cùng bạn chỉ cần chờ quá trình gửi lịch sử tin nhắn Viber tới địa chỉ email đã nhập hoàn thành là xong.

Nén nội dung chat Viber Gửi email lịch sử chat Tùy chọn bản nháp

Cuối cùng bạn chờ Viber gửi bản sao lưu lịch sử tin nhắn về địa chỉ email.

Bản sao lịch sử tin nhắn Viber

Vậy là bạn đã có cách để sao lưu lại nội dung tin nhắn trên Viber, bằng tính năng có sẵn gửi lịch sử tin nhắn vào email trên ứng dụng. File sẽ được nén dưới định dạng đuôi .zip nên người dùng cần giải nén file nếu muốn xem lịch sử chat Viber.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 13/02/2018 21:55
4,73 👨 12.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber