Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Nổi bật tin nhắn quan trọng

Xu hướng sử dụng các dịch vụ chat đang ngày một tăng lên. Vì thế các nhà sản xuất ứng dụng không ngừng đổi mới sản phẩm, cung cấp thêm tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu phong phú của người dùng.

Trong bản Viber mới đây nhất trên Android và iOS, một số tính năng mới đã được cập nhật cho nhóm chat, trong đó có tính năng ghim tin nhắn trong cuộc hội thoại nhóm. Tính năng này tương tự như khi bạn chat nhóm trên Zalo. Nếu người dùng là Admin của nhóm chat Viber có thể tiến hành ghim các tin nhắn trong hội thoại lên đầu cuộc trò chuyện, giúp các thành viên trong nhóm chat có thể xem những tin nhắn quan trọng nhanh hơn, mà không cần phải tìm kiếm trong cuộc hội thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng chi tiết tính năng ghim tin nhắn trong nhóm chat trên Viber.

Trước hết người dùng cần nâng cấp Viber lên bản mới nhất hoặc cài đặt theo link dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào cuộc hội thoại nhóm trên Viber và lựa chọn nhóm chat cần thực hiện. Trong cuộc hội thoại, nhấn và giữ vào tin nhắn cần đánh dấu quan trọng, rồi nhấn Ghim trong danh sách tùy chọn.

Chọn tin nhắn muốn ghim Chọn tùy chỉnh Ghim

Bước 2:

Tiếp đến bạn sẽ được nhận được thông báo hỏi có chắc chắn muốn ghim tin nhắn này trong cuộc hội thoại hay không (Pin this message?), nhấn Ghim để đồng ý.

Ngay lập tức tin nhắn đó sẽ xuất hiện ở trên đầu cuộc hội thoại của nhóm. Như vậy các thành viên trong nhóm chat có thể đọc ngay thông tin quan trọng này, mà không phải tìm kiếm theo cách thủ công.

Xác nhận ghim tin nhắn Viber Tin nhắn trên đầu nhóm chat

Bước 3:

Trong trường hợp muốn gỡ tin nhắn đã ghim trong cuộc hội thoại nhóm trên Viber, nhấn vào biểu tượng dấu x cạnh tin nhắn đã ghim. Tiếp đến, chúng ta sẽ được hỏi có muốn gỡ ghim tin nhắn (Remove Pin?) này không, nhấn OK để gỡ ghim tin nhắn. Như vậy tin nhắn sẽ không còn xuất hiện ở đầu cuộc hội thoại nữa.

Gỡ ghim tin nhắn Viber Xóa ghim tin nhắn Viber

Ngoài ra, trong bản mới này Viber còn bổ sung thêm tính năng Ghim cuộc hội thoại lên trên cùng trong Viber. Với những cuộc hội thoại chat nhóm quan trọng, bạn có thể đưa lên đầu danh sách chat trong Viber, để mở nhanh khi cần thiết.

Nhấn vào tên nhóm chat muốn ghim rồi chọn Ghim lên trên cùng. Khi quay trở lại danh sách trò chuyện Viber, bạn sẽ thấy nhóm chat này xuất hiện ở trên cùng, với biểu tượng đinh ghim. Để hủy ghim nhóm chat chỉ cần chọn Bỏ ghim trò chuyện này là xong.

Ghim nhóm chat Biểu tượng đinh ghim Bỏ ghim nhóm chat trên Viber

Trên đây là cách ghim bất kỳ tin nhắn nào trong nhóm chat trên Viber, giúp các thành viên trong nhóm có thể đọc những thông tin quan trọng nhanh nhất. Ngoài ra, trong bản mới Viber này người dùng có thể ghim 1 nhóm chat lên trên cùng danh sách trò chuyện trên Viber, để mở nhanh nhóm chat quan trọng đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/07/2018 08:18
51 👨 6.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber