Cách liên kết 2 bản thuyết trình PowerPoint

Để tăng sự phong phú cho bài thuyết trình PowerPoint, người dùng có rất nhiều tùy chọn tạo liên kết trong PowerPoint như liên kết các slide với nhau, liên kết nút truy cập trang web,… Vậy nếu muốn liên kết 2 bài thuyết trình thì làm như thế nào?

Ngay trong PowerPoint cũng đã có tùy chọn để bạn liên kết 2 bài thuyết trình với nhau, khi chèn một bài thuyết trình khác vào một đối tượng nào đó như hình ảnh chẳng hạn. Điều này giúp việc liên kết các bài thuyết trình dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian khi chúng ta không phải mở một bài thuyết trình khác theo kiểu thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn bài thuyết trình PowerPoint sang bài khác.

Hướng dẫn liên kết 2 bài thuyết trình PowerPoint

Video cách liên kết 2 bài thuyết trình PowerPoint

Lưu ý với người dùng 2 bài thuyết trình liên kết với nhau cần để cùng một thư mục. Nếu để khác thư mục, hay di chuyển một trong 2 bài thuyết trình sang vị trí khác thì sẽ bị lỗi liên kết.

Bước 1:

Tại bài thuyết trình PowerPoint thứ nhất chúng ta chèn hình ảnh hoặc bất kỳ nhóm đối tượng nào như bình thường.

Chèn hình ảnh

Sau đó nhấn vào đối tượng đã chèn rồi nhấn tiếp biểu tượng Actions trong nhóm Links của thanh công cụ.

Biểu tượng Action

Bước 2:

Lúc này hiển thị hộp thoại Action Settings, tích chọn vào Hyperlink To ở tùy chọn bên dưới. Khi đó hiển thị danh sách các loại liên kết nội dung để bạn chọn lựa. Chúng ta kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào Other PowerPoint Presentation.

Liên kết sang bài thuyết trình khác

Hiển thị thư mục trên máy tính để chúng ta chọn lựa bài thuyết trình khác muốn liên kết với bài thuyết trình đang mở hiện tại. Nhấn vào bài thuyết trình đó rồi chọn OK để tiếp tục.

Chọn bài thuyết trình cần liên kết

Bước 3:

Kết quả người dùng sẽ thấy đường dẫn của bài thuyết trình PowerPoint muốn liên kết. Nhấn tiếp vào OK.

Đường dẫn bài thuyết trình liên kết

Bây giờ khi chúng ta di chuột vào đối tượng hình ảnh đã chèn bài thuyết trình sẽ nhìn thấy đường dẫn tới bản thuyết trình khác. Để mở bản thuyết trình đó, nhấn phím Ctrl rồi click chuột vào đối tượng được chèn. Ngay lập tức PowerPoint sẽ mở bài thuyết trình đã được liên kết. Khi trình bày, chỉ cần nhấp vào đối tượng liên kết để chuyển sang bài thuyết trình khác.

Hiện tên bài thuyết trình trong đối tượng

Chỉ với 1 vài thao tác mà chúng ta đã có thể liên kết 2 bài thuyết trình PowerPoint với nhau, thông qua đối tượng hình ảnh, hoặc nhóm hình khối tùy theo mục đích trình bày của người dùng. Trong chế độ chỉnh sửa nội dung hay trình chiếu chúng ta chỉ cần click vào đối tượng để chuyển sang bài thuyết trình khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/10/2019 16:48
4,84 👨 4.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint