Cách lấy file lời bài hát bất kỳ trên NhacCuaTui

Hướng dẫn lấy file lyric.lrc của một bài hát bất kỳ trong NhacCuaTui

Nếu như ngày xưa, trình phát nhạc trực tuyến vốn đơn giản và không có lời bài hát hiển thị thì với những trang nghe nhạc trực tuyến hiện nay. Lời bài hát sẽ được hiển thị theo lời hát trên trình phát, lợi ích của tính năng này là bạn có thể hát nhẩm theo lời bài hát có sẵn của ca sĩ.

Bạn có thể lấy được những lời bài hát này về máy theo dạng những file .lrc, những thể loại file này thường được sử dụng trong một số các phần mềm làm Karaoke hoặc có thể làm sub cho những phần mềm chỉnh sửa video khác. Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn các bạn lấy file lời bài hát bất kỳ trên NhacCuaTui.

Hướng dẫn lấy file .lrc lời bài hát bất kỳ trên NhacCuaTui

Bước 1: Trong trang NhacCuaTui, mở bài hát bạn muốn lấy file lời bài hát và hãy bấm chuột phải vào bất cứ đâu trên trang đó. Sau đó bấm Xem nguồn trang.

Xem nguồn trang bài hát

Bước 2: Tiếp theo sẽ hiện ra một trang mới với nhiều mã code, bạn có thể tìm đến đường link lấy file lyric.lrc bằng cách bấm vào Ctrl + F và tìm từ khóa /XML. Khi đã tìm thấy đường link như ở dưới hình bạn hãy copy và dán vào khung địa chỉ của trình duyệt Chrome, sau đó bấm Enter.

Tìm file /XML

Kế đến bạn sẽ được dẫn đến một trang trắng, chỉ có duy nhất chữ Song ở góc trên bên trái, bấm chuột phải vào trang và chọn tiếp Xem nguồn trang.

Xem nguồn trang tiếp theo

Lại một trang code mới hiện ra, tìm đến địa chỉ nằm trong thẻ Lyric và làm tương tự như bước trên. Lúc này bạn sẽ tải về file lời nhạc với dạng .lrc.

Tìm thẻ lyric

File lời nhạc tải về sẽ có đuôi .lrc như ở dưới hình.

File lời nhạc

Bấm chuột phải vào file .lrc vừa tải về, chọn Open with và mở nó bằng Notepad. Bạn sẽ thấy file nhạc đang bị mã hóa.

File Notepad

Bước 3: Truy cập vào trang Online decrypt tool và dán những gì có trong file Notepad vừa lấy ra, tiếp theo ở ô Key hãy ghi Lyr1cjust4nct, còn ở Mode chọn STREAM và chọn Hexa ở ô Decode. Cuối cùng bấm Decrypt this!.

Mã hóa code file nhạc

Ngay lúc đó, bên dưới sẽ hiện ra một ô mới chứa lời bài hát kèm mức thời gian hiển thị, bạn có thể sao chép tất cả về file Notepad và lưu lại bình thường.

Sao chép file nhạc về Notepad

Qua hướng dẫn lấy file lời bài hát trên đây, việc làm sub cho video hay karaoke của bạn cũng sẽ đỡ vất hơn phần nào, nếu bạn hãy làm phụ đề cho video trên điện thoại thì có thể thực hiện bằng ứng dụng Kinemaster, xem qua bài viết Hướng dẫn tạo phụ đề cho video trên điện thoại với KineMaster để biết cách tạo sub nhanh cho video trên điện thoại nhé.

Thứ Hai, 22/07/2019 16:00
49 👨 17.271
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Nguyễn Hoàng
    An Nguyễn Hoàng

    uầy cảm ơn nha, đang muốn làm karaoke thì quá tiện

    Thích Phản hồi 21:41 25/03
    • Pre YTB
      Pre YTB

      Cho mình hỏi lấy: Lyr1cjust4nct ở đâu ? trong code

      Thích Phản hồi 11:40 12/01
      ❖ Nhạc, phim, truyện online