Lỗi iPhone tự thoát ứng dụng và cách khắc phục

iPhone tự thoát ứng dụng không phải lỗi quá mới lạ với người dùng iPhone mà có thể nó xảy ra thường xuyên, làm ảnh hưởng tới quá trình làm việc hay giải trí của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng iPhone tự thoát ứng dụng, có thể do ứng dụng hay xuất phát từ iPhone. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone tự thoát ứng dụng.

1. Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Có quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm có thể là nguyên nhân khiến iPhone tự động thoát ứng dụng. Khi đó chúng ta sẽ cần tắt những ứng dụng chạy ngầm không có nhu cầu sử dụng.

Bạn nhấn nút Home 2 lần để mở ứng dụng ngầm với những dòng iPhone còn nút Home. Với những dòng iPhone khác thì vuốt từ dưới lên trên. Sau đó vuốt màn hình lên để tắt các ứng dụng đang chạy ngầm là được.

Thoát tất cả ứng dụng iPhone chạy ngầm

2. Bộ nhớ RAM iPhone không đủ dung lượng

Bộ nhớ RAM trên iPhone sẽ giúp chúng ta thực hiện nhanh các thao tác. Khi bộ nhớ RAM bị đầy sẽ dẫn tới tình trạng bị văng các ứng dụng khi đang sử dụng. Ngoài ra thói quen không thoát ứng dụng hoàn toàn mà nhấn luôn nút Home cũng khiến bộ nhớ RAM bị đầy. Khi bạn sử dụng những ứng dụng khác sẽ không còn đủ bộ nhớ để hoạt động.

Vì thế hãy xóa những ứng dụng mà bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa.

3. iPhone bị thiếu dung lượng bộ nhớ

Qua thời gian sử dụng thì dung lượng bộ nhớ iPhone cũng sẽ bị đầy lên như do bạn quay nhiều video, cài nhiều ứng dụng hay trò chơi,... Lúc này bạn cũng cần kiểm tra lại tất cả ứng dụng không sử dụng để xóa chúng, những tập tin đã lâu không dùng nữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài giải phóng dung lượng bộ nhớ trên iPhone dưới đây.

4. Lỗi xung đột ứng dụng iPhone

Tình trạng lỗi xung đột ứng dụng trên iPhone thường xảy ra ở những thiết bị hay tải ứng dụng ở trên Cydia. Khi đó sẽ có hiện tượng ứng dụng không mở được hay bị văng ra. Với lỗi xuất phát từ Cydia này thì chỉ còn cách đó là bạn tải ứng dụng gốc từ App Store mà thôi.

5. Lỗi từ ứng dụng trên iPhone

Việc ứng dụng tự thoát đột ngột trên iPhone có thể do lỗi từ ứng dụng ở phiên bản hiện tại đang sử dụng. Khi đó bạn hãy thử kiểm tra xem ứng dụng có phiên bản mới hay chưa để cập nhật. Sau đó thoát ứng dụng hoàn toàn và khởi động lại.

Update ứng dụng

6. Lỗi thoát ứng dụng đột ngột do iPhone

Nếu bạn đã thử những cách sửa lỗi trên kia không được thì hãy tắt iPhone rồi khởi động lại. Nếu vẫn chưa được thì hãy đặt lại tất cả các cài đặt. Truy cập vào Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt rồi làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Thứ Năm, 26/08/2021 22:31
48 👨 68.624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng