Cách khắc phục lỗi Microsoft Edge 105 không thể khởi động

Phiên bản Microsoft Edge 105 mới không thể khởi động trên nhiều máy tính Windows do một chính sách nhóm cũ từng được sử dụng để tắt báo cáo dữ liệu liên quan tới sử dụng và sự cố cho Microsoft.

Thứ 5 tuần trước, Microsoft Edge 105 đã được phát hành với nhiều cải tiến, bao gồm cải tiến chế độ bảo mật nâng cao và các chính sách nhóm mới.

Tuy nhiên, sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, người dùng Windows bắt đầu báo cáo trên nhiều mạng xã hội và diễn đàn rằng Microsoft Edge đã gặp lỗi dẫn tới không thể khởi động được.

Các chuyên gia đã mau chóng vào cuộc và xác định nguyên nhân của sự cố là do chính sách MetricsReportingEnabled trong Windows registry vốn không còn được sử dụng nữa.

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Edge]
"MetricsReportingEnabled"=dword:00000000

Chính sách này cho phép người dùng Microsoft Edge bật hoặc tắt tính năng báo cáo các dữ liệu về quá trình sử dụng hoặc sự cố cho Microsoft.

Tuy nhiên, khi chính sách này tồn tại, cho dù giá trị của nó được thiết lập thành "0" hay "1" thì đều khiến Microsoft Edge 105 khởi động, ngừng ngay lập tức sau đó tắt đi luôn mà không hiển thị cửa sổ trình duyệt. Bạn có thể quan sát quá trình đó trong Task Manager trong ảnh GIF bên dưới đây (Nguồn ảnh: BleepingComputer):

Tổng giám đốc Microsoft Edge Sean Lyndersay đã xác nhận rằng nguyên nhân của vấn đề là do chính sách MetricsReportingEnabled và nó sẽ được khắc phục trong phiên bản ổn định (Stable version) tiếp theo của Edge.

Cách khắc phục vấn đề

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xóa chính sách MetricsReportingEnabled khỏi key registry HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Edge hoặc HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Edge.

Sau khi xóa MetricsReportingEnabled, trình duyệt Microsoft Edge phiên bản 105 sẽ khởi động bình thường. Việc xóa MetricsReportingEnabled sẽ không ảnh hưởng gì bởi chính sách này đã không còn được chấp nhận kể từ Microsoft Edge 89.

Thứ Hai, 05/09/2022 16:37
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo