Cách tắt menu sidebar mới được bổ sung trong Microsoft Edge (phiên bản 104)

Đúng theo lộ trình, phiên bản Microsoft Edge 104 đã chính thức được phát hành trong tháng này (8/2022), đi kèm với hàng loạt thay đổi, bổ sung đáng chú ý. Tuy nhiên, trong đó lại có một tính năng có thể làm phiền một số người dùng nhất định. Đó là một thanh sidebar mới, “tọa lạc” ở phía bên phải của giao diện Edge.

Sidebar là nơi chứa các shortcut truy cập nhanh vào một vài sản phẩm, dịch vụ của Microsoft. Do vậy, nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Microsoft, bạn sẽ thấy thanh sidebar này khá hữu ích. Nhưng trong trường hợp ngược lại, bạn có thể sẽ chỉ cảm thấy nó vô dụng và đôi khi chiếm diện tích hiển thị.

May thay, việc vô hiệu hóa menu sidebar mới này cũng không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau.

Trước tiên, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm từ góc trên cùng bên phải của thanh công cụ và giao diện Microsoft Edge.

Nhấp vào biểu tượng menu ba chấm

Trong menu hiện ra, bạn vuốt xuống cuối và nhấp vào tùy chọn “Hide Sidebar” (Ẩn thanh bên). Như có thể thấy từ menu, bạn cũng có thể sử dụng cụm phím tắt Ctrl + Shift + / để bật hoặc tắt thanh sidebar này một cách nhanh chóng khi cần.

 “Hide Sidebar”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Đáng buồn thay, đây lại là một ví dụ khác về việc Microsoft đã nhồi nhét các tính năng không cần thiết vào Edge. Việc hiển thị thanh sidebar này theo mặc định đối với một số người là hoàn toàn thừa thãi. Rất may, dù sao thì Microsoft cũng vẫn cho phép người dùng có thể tắt nó đi.

Thứ Ba, 30/08/2022 00:35
31 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo