Cách kết nối và dùng tay cầm PS4 trên máy tính

DualShock 4 là một tay cầm chơi game tuyệt vời. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể sử dụng nó cho các game Steam, giả lập hoặc phát trực tuyến PS Plus phải không?

Nếu trước đây bạn phải tải xuống driver và phần mềm ánh xạ, thì giờ đây quy trình này đơn giản hơn nhiều. Hãy xem cách sử dụng PS4 trên PC qua bài viết sau đây!

DualShock 4 sẽ kết nối với PC một cách dễ dàng bất kể bạn sử dụng nền tảng game nào. Các quy trình hơi khác nhau tùy thuộc vào việc bạn có đang sử dụng Steam hay không, nhưng tiin vui là quá trình thiết lập tay cầm trong vòng vài phút.

Kết nối DualShock 4 trên Steam

Nếu muốn chơi một số game Steam hay nhất bằng DualShock 4, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng quy trình này cực kỳ đơn giản.

Chỉ cần kết nối tay cầm của bạn với PC qua Bluetooth bằng cách giữ nút PS của tay cầm rồi quét tìm các thiết bị Bluetooth trên PC để kết nối. Nó sẽ hiển thị là "Wireless Controller". Ngoài ra, hãy cắm nó vào PC bằng micro-USB và sau đó PC sẽ nhận ra thiết bị.

Khi tay cầm của bạn được kết nối, hãy mở Steam ở Big Picture Mode. Bạn sẽ có thể điều hướng nền tảng bằng chuột và bàn phím hoặc bằng DualShock 4. Bạn có thể tùy chỉnh tổ hợp phím cho tay cầm trong Settings > Controller. Bạn có thể bật Steam Input cho nhiều loại tay cầm khác nhau.

Menu cài đặt tay cầm trong Big Picture Mode trên Steam
Menu cài đặt tay cầm trong Big Picture Mode trên Steam

Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh màu đèn LED của DualShock 4 trong menu Calibration and Advanced Settings.

Menu Calibration and Advanced Settings 
Menu Calibration and Advanced Settings

Kết nối DualShock 4 cho các game không phải Steam

Nếu bạn muốn sử dụng DualShock 4 cho các game không phải trên Steam, chẳng hạn như tựa game giả lập hoặc tựa game PC cũ hoặc bất kỳ thứ gì bạn không chơi trên nền tảng chính thức, thì quá trình này sẽ mất một vài bước.

Trước tiên, bạn cần tải xuống DS4Windows từ trang tải xuống DS4Windows, một ứng dụng miễn phí cho phép bạn giả lập tay cầm Xbox 360 (được Windows hỗ trợ) với DualShock của bạn.

Giải nén file và khởi chạy DS4Windows. Kết nối DualShock 4 bằng cáp USB hoặc ghép nối qua Bluetooth (giữ nút PSShare cho đến khi light bar nhấp nháy, sau đó ghép nối bằng menu Start > Settings > Devices > Bluetooth. Bạn có thể cần nhập "0000" làm mã ghép nối). Từ đó, chỉ cần làm theo hướng dẫn trong ứng dụng DS4Windows. Nó sẽ hướng dẫn bạn thiết lập tay cầm.

DS4Windows khá đơn giản, nhưng nếu bạn gặp sự cố với nó hoặc không nhận được kết quả như mong đợi, bạn có thể thử xóa cài đặt, rồi làm theo video hướng dẫn:

Sau khi đã ghép nối tay cầm, bạn có thể sử dụng nó cho nhiều game khác nhau. Trình giả lập và Steam đều hoạt động tương tự nhau (để tùy chỉnh cách tay cầm của bạn hoạt động với Steam, hãy chuyển đến Big Picture Mode và truy cập cài đặt như hướng dẫn chi tiết ở trên). Bạn có thể gặp phải các vấn đề nhỏ nếu đang sử dụng trình giả lập, nhưng thông thường, bạn có thể tìm ra cách khắc phục vấn đề này khá nhanh bằng cách kết hợp tìm kiếm trên Google, YouTube và TikTok.

Bạn có thể sử dụng tính năng phát trực tuyến từ xa của PS4 để chơi các game PS4 trên PC của mình. Nhưng một lần nữa, bạn sẽ cần phải cắm điện hoặc sử dụng adapter.

Adapter USB không dây DualShock 4

Nếu bạn sẵn sàng chi tiền cho một phụ kiện bổ sung, adapter USB không dây DualShock 4 là một cách tuyệt vời để sử dụng tay cầm của mình trên máy tính không có Bluetooth hoặc vì một số lý do khác không sử dụng tay cầm tốt. Đó là một USB dongle nhỏ kích hoạt tất cả các tính năng của DualShock trong bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ chúng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được đầy đủ light bar và thậm chí cả âm thanh qua giắc cắm tai nghe.

Adapter này không còn được bán chính thức, nhưng các phiên bản của bên thứ ba tồn tại trên Amazon và những trang web khác. Bạn có thể tìm thấy chúng với giá tương đối rẻ và đó có thể là một cách thuận tiện để có đầy đủ âm thanh và chức năng khác thông qua DualShock 4. Mặc dù là tay cầm cũ, nhưng DualShock 4 lại tốt hơn Switch Pro ra mắt muộn hơn nhiều. Tay cầm này đã vượt qua thử thách thời gian nhờ thiết kế mạnh mẽ, khả năng phản hồi tuyệt vời và cảm giác thoải mái.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/08/2023 16:07
54 👨 72.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC