Cách kết nối tay cầm PS3 với máy tính

Hỗ trợ tốt khi kết nối với PC

Nhu cầu kết nối các tay cầm chơi game với máy tính ngày càng tăng, và khá nhiều người đang phân vân không biết nên chọn loại tay cầm nào cho máy tính. Hiện nay, có nhiều loại máy tay cầm dành cho máy tính nhưng phổ biến là sử dụng các tay console để chơi như tay Xbox 360, tay Playstation 3 hay Playstation 4.

Cách kết nối máy tay cầm PS3 với máy tính Windows 10 cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng cáp USB kết nối tay cầm PS3 với máy tính để nhận thiết bị là xong. Cách kết nối này cũng được áp dụng với máy tay cầm PS4. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây nếu kết nối theo cách thông thường thì sẽ khá hạn chế trong việc tùy chỉnh. Vì thế người dùng có thể cài đặt phần mềm ScpToolkit, để tăng thêm trải nghiệm khi dùng PS3 trên máy tính.

Cách kết nối tay cầm PS3 với máy tính

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để tải công cụ ScpToolkit cho máy tính sau đó tiến hành khởi động.

  • https://github.com/nefarius/ScpToolkit/releases/tag/v1.6.238.16010

Công cụ sẽ hỗ trợ những thiết bị tay cầm PS3, Xbox 360, tay cầm Playstation 4 và tay cầm hỗ trợ bluetooth.

Quá trình cài đặt phần mềm diễn ra ngay sau đó. Để cài đặt được ScpToolkit , máy tính sẽ cần cài thêm Microsoft Visual C++. Quá trình này sẽ được diễn ra ngay nên bạn chỉ cần thực hiện theo.

Cài đặt Visual C ++

Nhấn nút Intall để cài đặt.

Cài đặt Visual C++

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào mục đồng ý điều khoản cài đặt công cụ ScpToolkit rồi nhấn Next.

Cài công cụ ScpToolkit

Cuối cùng nhấn nút Install để hoàn thành việc cài đặt công cụ.

Nhấn Install cài ScpToolkit

Bước 3:

Ra ngoài màn hình, click vào ứng dụng ScpToolkit Driver Installer để thêm tay cầm PS3 vào máy tính.

Cài ScpToolkit Driver Installer

Sau đó bạn sẽ thấy giao diện của ScpToolkit Driver Installer. Tại đây chọn mục Install DualShock 3 Driver. Nhìn sang bên phải hãy tích chọn vào thiết bị tay cầm PS3 mà người dùng muốn kết nối với máy tính. Khi kết nối tay cầm với máy tính bằng USB, người dùng sẽ nhận được thông tin thiết bị PLAYSTATION(c)3 Controller như hình. Nhấn nút Install để cài đặt.

Cài thiết bị PS3

Bước 4:

Sau khi cài đặt xong, quay trở lại màn hình chạy ứng dụng SCP Monitor để kiểm tra thử trạng thái tay cầm

Cài đặt SCP Monitor

Sau đó ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra xem thiết bị tay cầm PS3 đã được kết nối thành công với máy tính hay chưa. Nếu hiển thị giao diện như hình dưới đây nghĩa là chúng ta đã kết nối thành công một tay cầm PS3 với máy tính.

Kiểm tra thiết bị tay cầm

Sau đó bạn chỉ cần rút dây khỏi tay cầm, đèn sẽ nhấp nháy rồi dừng ở vị trí 1. Nếu chưa có tín hiệu hãy rút dây rồi cắm lại, bấm nút PS rồi rút dây khỏi tay cầm.

Lưu ý khi kết nối PS3 với PC:

  • Chúng ta có thể cắm dây hoặc chơi không dây trên tay cầm đều được. Nếu muốn sạc tay cầm thì có thể vừa chơi vừa cắm dây.
  • Công cụ ScpToolkit hỗ trợ tới 4 tay cầm cùng kết nối với máy tính. Để thêm các tay cầm khác, khi vào ScpServer đang chạy thì cắm dây USB vào tay cầm PS3 khác. Khi cả 4 đèn nhấp nháy thì rút dây và nếu thấy đèn dừng ở vị trí số 2 nghĩa là bạn đã kết nối thành công các tay cầm còn lại. Nếu chưa kết nối được, chúng ta cũng cắm dây lại rồi bấm nút PS rồi lại rút dây khỏi tay cầm.
  • Để tắt thiết bị PS3, dùng tăm chọc vào lỗ tròn nhỏ ở mặt sau tay cầm hoặc nhấn giữ 3 nút L1+R1+PS ba giây, đèn tắt đi là được.

Như vậy khi sử dụng công cụ ScpToolkit để kết nối thiết bị tay cầm PS3 với máy tính, bạn sé có thêm nhiều tùy chỉnh khác cho thiết bị. Chúng ta có thể kết nối cùng lúc 4 tay cầm. ScpToolkit còn hỗ trợ kết nối với những loại tay cầm khác Xbox 360, tay cầm Playstation 4.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/03/2018 22:16
3,37 👨 64.331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC