Cách in tin nhắn văn bản từ iPhone

Tin nhắn văn bản trên iPhone — bao gồm cả iMessage — được lưu trữ trực tiếp trên iPhone hoặc máy Mac của bạn. Nếu bạn muốn chia những tin nhắn hoặc đoạn chat đó dưới dạng bản cứng, chẳng hạn để sử dụng làm bằng chứng cho một vụ kiện cáo hoặc cung cấp hồ sơ cá nhân, phải làm thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn hai cách để in tin nhắn văn bản trên iPhone.

In ảnh chụp màn hình tin nhắn văn bản trên iPhone

Cách tốt nhất để lưu giữ và in giao diện xác thực của tin nhắn văn bản trên iPhone là chụp ảnh màn hình. In ảnh chụp màn hình không phải là giải pháp tốt nhất, nhưng nó đơn giản và tiện lợi nhất.

Trước tiên, hãy mở cuộc trò chuyện bằng văn bản mà bạn muốn in và cuộn đến vị trí chụp màn hình. Để chụp ảnh màn hình trên iPhone, hãy nhấn và giữ nút nguồn + tăng âm lượng hoặc nút nguồn + home.

Sau khi chụp ảnh màn hình

Sau khi chụp ảnh màn hình đoạn tin nhắn văn bản, bạn cũng có thể muốn cắt bỏ những phần không cần thiết (hãy cẩn thận nếu bạn cần in tin nhắn cho các mục đích pháp lý). Bây giờ bạn đã cắt được phần hình ảnh chứa tin nhắn cần in.

Khi bạn đã hoàn tất việc chụp ảnh màn hình tin nhắn văn bản của mình, hãy mở ứng dụng “Ảnh” (Photo) trên iPhone.

Mở ứng dụng “Ảnh”

Điều hướng đến tab “Album” và cuộn xuống để chọn mục “Ảnh chụp màn hình”.

Chọn mục “Ảnh chụp màn hình”

Tiếp theo, nhấn vào “Chọn” ở đầu màn hình và chọn tất cả ảnh chụp màn hình bạn muốn in.

Chọn tất cả ảnh chụp màn hình bạn muốn in

Với các ảnh chụp màn hình đã chọn, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ (hình vuông có mũi tên hướng lên) ở góc dưới cùng bên trái màn hình.

Nhấn vào biểu tượng chia sẻ

Cuộn lên và chọn “In” từ menu chia sẻ hiện ra.

Chọn “In”

Các tùy chọn in tích hợp sẵn của Apple sẽ xuất hiện. Nhấn vào “Máy in” để chọn một máy in được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi hoặc nhấn vào biểu tượng chia sẻ để lưu dưới dạng PDF và in ở một nơi khác.

Bạn có thể xem bản xem trước bản in ở cuối màn hình. Tùy thuộc vào loại máy in đang sử dụng, bạn có thể có một số cài đặt bổ sung để điều chỉnh.

Tùy chỉnh bản in

Hãy tiếp tục và nhấn vào “In” khi mọi thứ đều ổn.

Nhấn vào “In”

Phương pháp này không phải là tốt nhất nếu bạn có nhiều ảnh chụp màn hình cần in vì nó đặt mỗi ảnh chụp màn hình trên trang riêng. Tuy nhiên, như đã nói, đây là cách dễ dàng và đơn giản nhất.

In tin nhắn văn bản trên iPhone bằng ứng dụng bên thứ ba

Việc in cuộc trò chuyện bằng tin nhắn văn bản trên iPhone (mà không phải chụp màn hình) sẽ yêu cầu phần mềm của bên thứ ba và PC Windows hoặc Mac. Không giống như khi in tin nhắn văn bản trên Android, không có cách nào hay để lấy bản chép lại tin nhắn văn bản bằng chính ứng dụng trên iPhone.

Có một số ứng dụng dành cho máy tính để bàn có thể thực hiện công việc, nhưng phần lớn trong số chúng không miễn phí. Chúng ta sẽ sử dụng một ứng dụng có tên là “AnyTrans” có bản dùng thử miễn phí trong ba ngày. Bạn có thể sử dụng AnyTrans để tạo bản ghi có thể in được của các cuộc hội thoại riêng lẻ.

Trước tiên, hãy tải xuống ứng dụng AnyTrans dành cho Windows hoặc Mac và cắm iPhone của bạn vào PC bằng cáp USB. Sau khi thiết lập ban đầu hoàn tất, hãy điều hướng đến phần “Messages”.

Điều hướng đến phần “Messages”

Bạn sẽ thấy tất cả các cuộc hội thoại từ iPhone của mình được liệt kê. Tích vào ô vuông bên cạnh cuộc hội thoại mà bạn muốn in.

Tích vào ô vuông bên cạnh cuộc hội thoại mà bạn muốn in

Bây giờ hãy nhấp vào nút “Print” ở trên cùng bên phải.

Nhấp vào nút “Print”

Một cửa sổ với bản xem trước cho bản in sẽ xuất hiện. Nhấn vào “Print Now” để tiếp tục.

Nhấn vào “Print Now”

Cửa sổ hộp thoại in Windows hoặc Mac sẽ mở ra. Chọn máy in và tùy chỉnh bản in, rồi nhấp vào “Print!”.

Nhấp vào “Print!”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Cách làm này sẽ phù hợp hơn nếu bạn cần in tin nhắn văn bản cho các mục đích pháp lý.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:40
3,52 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng