Cách mang thanh trạng thái download trên Chrome vào Firefox

Xem tiến trình tải file bên dưới giao diện

Khi download dữ liệu xuống máy tính trên trình duyệt Firefox, để có thể xem được tiến trình tải file bạn bắt buộc phải click vào biểu tượng download ở thanh công cụ bên trên trình duyệt. Tuy nhiên với trình duyệt Google Chrome thì chỉ cần theo dõi thanh trạng thái download ở phía dưới màn hình là xong. Thanh trạng thái đó sẽ tự động xuất hiện ngay khi chúng ta tải dữ liệu trên Chrome, mà không cần phải tiến hành kiểm tra như trên Firefox.

Nếu bạn muốn thêm thanh hiển thị tình trạng download dữ liệu trên Firefox, tương tự như trên Chome có thể cài đăt tiện tích WX Download Status Bar. Tiện ích này hiển thị thêm một thanh trạng thái tải dữ liệu ở bên dưới trình duyệt Firefox. Như vậy bạn có thể thuận tiện hơn khi xem tốc độ cũng như thời gian để hoàn thành download dữ liệu. Bên canh đó, khi click vào quá trình tải file trên Firfox ở thanh trạng thái bên dưới, tiện ích cũng sẽ cung cấp thêm một số tùy chọn tùy chỉnh file trong lúc tải dữ liệu. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đưa thanh trạng thái download vào Firefox bằng WX Download Status Bar.

Cách mang thanh tải dữ liệu Chrome vào Firefox

Bước 1:

Bạn truy cập link dưới đây để vào trang tải tiện ích WX Download Status Bar. Ở giao diện này nhấn nút Add to Firefox.

Tiện ích WX Download Status Bar

Bước 2:

Tiếp đến bạn chờ quá trình tải tiện ích xuống trình duyệt rồi nhấn nút Add để tiến hành cài đặt cho Firefox.

Cài đặt tiện ích

Bước 3:

Bây giờ bạn thử download bất cứ tập tin nào trên trình duyệt Firefox và sẽ nhìn thấy thanh trạng thái download hiển thị ở bên dưới màn hình như hình dưới đây.

Thanh trạng thái download

Bước 4:

Khi di chuột vào quá trình download file, pop-up xuất hiện và chúng ta sẽ được cung cấp một số thông tin về dữ liệu đang tải, tên và định dạng, URL tải dữ liệu, thời gian tải, dung lượng tải,... Nếu file tải là hình ảnh thì bạn có thể xem trước ảnh của file tải đó.

Thông tin file tải

Bước 5:

Click chuột phải vào file tải sẽ có một số tùy chọn. Để tạm dừng việc tải nhấn Pause Download.

Tạm dừng tải file

Để tiến hành lại quá trình tải dữ liệu nhấn Resume Download.

Tải lại file trên Firefox

Khi quá trình tải đã hoàn thành và được thông báo Complete, click chuột phải vào file tải và chọn Show in explorer để mở thư mục lưu trữ file. Nếu bạn muốn xóa danh sách file tải về, bấm Clear hay Clear Download với file nào đó.

Thư mục tải dữ liệu

Bước 6:

Tiện ích WX Download Status Bar sẽ cung cấp giao diện chỉnh sửa tiện ích với một số thiết lập. Tại thanh download dữ liệu bấm vào biểu tượng bánh răng cưa.

Cài đặt tiện ích

Chuyển sang giao diện cài đặt cho tiện ích. Tại đây phần Appearance sẽ có một số tùy chọn gồm thay đổi màu sắc thanh download, bật tắt thanh hiển thị tiến trình tải, cho phép luôn hiển thị thanh download, chỉ tải trong một hàng duy nhất.

Thay đổi hiển thị thanh tiện ích

Bước 7:

Tiếp tục tại Auto Hiding, chúng ta có thể thiết lập để tiện ích tự động ẩn file tải về sau thời gian tùy chọn với nhiều định dạng.

Tích chọn vào Auto Hide Completed Downloads rồi chọn tiếp thời gian trong mục Hide after… Bên dưới bạn có thể lựa chọn các định dạng file có trong danh sách cho sẵn, hoặc có thể nhập thêm định dạng nào đó vào trong thanh bên dưới.

Ẩn dữ liệu khi tải xong

Bước 8:

Tiếp tục nếu muốn có âm thanh thông báo khi tải xong dữ liệu trên trình duyệt tích chọn vào Play a sound when a download completes, rồi tải file âm thanh tối đa 1MB từ máy tính lên.

Âm thanh tải dữ liệu

Với tiện ích WX Download Status Bar trên Firefox, người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát quá trình tải dữ liệu trên trình duyệt, bằng thanh trạng thái ngay bên dưới tương tự như Chrome. Bạn sẽ không cần phải click trực tiếp vào biểu tượng download để xem như trước đây.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/12/2017 21:03
51 👨 3.428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox