Cách kích hoạt tính năng tăng tốc download trên Chrome

Tính năng tải file đa luồng như IDM

Nếu bạn đã nâng cấp Google Chrome 63 thì có thể sử dụng tính năng Parallel Download, tăng tốc độ download mà không cần đến phần mềm Internet Download Manager (IDM).

IDM từ lâu vốn trở thành công cụ hỗ trợ tải video, các các định dạng file phổ biến hiện nay, bởi khả năng bắt link tải lẫn tốc độ tải video nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải sử dụng đến IDM để tăng tốc tải dữ liệu vì Google Chrome 63 đã cung cấp tính năng Parallel Download tăng tốc độ tải file.

Theo đó, khi người dùng tải dữ liệu có dung lượng lớn, Google Chrome sẽ tạo ra 3 luồng để tăng tốc tải dữ liệu. Đây được coi là sự thay đổi lớn của Google để áp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng Parallel Download trên Google Chrome, bạn cần kích hoạt tính năng theo bài viết dưới đây.

Cách bật Parallel Download tăng tốc download trên Chrome

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở trình duyệt Google Chrome rồi nhập từ khóa chrome://flags vào thanh truy cập địa chỉ, nhấn Enter. Xuất hiện giao diện Thử nghiệm của trình duyệt.

Mở giao diện thử nghiệm Chrome

Bước 2:

Trong thanh tìm kiếm bên dưới bạn nhập từ khóa Download như hình. Kết quả sẽ xuất hiện tính năng Parallel Download.

Tính năng Parallel Download

Bước 3:

Tại khung Default nhấn chọn để xuất hiện danh sách tùy chỉnh rồi chọn Enable để kích hoạt.

Kích hoạt Parallel Download

Chúng ta sẽ được yêu cầu khởi động lại trình duyệt để thay đổi trên có hiệu lực. Nhấn chọn Chạy lại ngay bây giờ để khởi động lại trình duyệt Chrome.

Cuối cùng bạn thử tải video hay dữ liệu nào đó với dung lượng lớn có thời gian download trên 2 giây và sẽ thấy sự thay đổi về tốc độ tải dữ liệu trên trình duyệt.

Khởi động lại trình duyệt

Nếu so sánh với 32 luồng tải của IDM, thì hiện tại Google Chrome 63 sẽ chỉ có 3 luồng tải bởi tính năng Parallel Download mà thôi. Nhưng điều đó cũng cho thấy sự nâng cấp, thay đổi đáng ghi nhận của trình Chrome nhằm cải thiện tốc độ download dữ liệu trên trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/12/2017 21:10
11 👨 4.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome