Cách "hack" tính năng giới hạn thời gian sử dụng iPhone

Chắc các bạn cũng biết là trẻ em hiện nay được tiếp xúc với những điện thoại thông minh từ rất sớm. Và các bậc phụ huynh thường giới hạn việc con em mình tiếp xúc với smartphone bằng nhiều cách khác nhau.

Đã có nhiều Forum được lập ra chỉ để thảo luận về việc ngăn chặn trẻ em tiếp xúc với smartphone, nhất là với iPhone/ iPad.

Rất may là iOS 12 đã có tính năng Giới hạn ứng dụng (screen time) rất hữu ích và giúp các bậc phụ huynh giới hạn thời gian con sử dụng iPhone. Nhưng tính năng hay ho này dễ dàng bị "hack" bởi chính những đứa trẻ, chúng có thể chơi nhiều hơn thời gian mà cha mẹ đã giới hạn.

giới hạn ứng dụng

Cách vượt giới hạn Screen Time trên iPhone

giới hạn ứng dụng

Dưới đây Quantrimang.com đã tổng hợp được một số cách mà những đứa trẻ đã dùng để vượt qua giới hạn Screen Time trên iPhone. Nịnh mãi chúng mới khai ra đấy :D:

  • Xóa ứng dụng/trò chơi bị khóa thời gian sử dụng, sau đó vào App Store để tải lại app/game đó, lúc này sẽ không còn bị giới hạn thời gian nữa.
  • Thay đổi cài đặt thời gian, ngày tháng trên iPhone, việc này sẽ khiến thời gian giới hạn bị reset lại và bọn trẻ có thể chơi liên tục trên iPhone.
  • Mở iMessenger > nhấp vào biểu tượng App Store màu xám > nhấp vào biểu tượng App Store màu xanh > nhập YouTube > nhấn Tìm > mở YouTube, rồi tìm video muốn xem như bình thường, vậy là xong.
  • Mở ứng dụng Google (ứng dụng Google chứ không phải trang web Google nhé), tìm video muốn xem và xem luôn qua đó, xem chán thì thôi.

giới hạn ứng dụng

Cách khắc phục vấn đề ở trên

Để có thể khắc phục được vấn đề xóa ứng dụng đi và tải lại, người dùng cần phải bật chặn xóa ứng dụng trên iPhone và đặt mật khẩu cho tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone. Bằng cách này thì lũ trẻ sẽ không thể nào xóa được ứng dụng và tải lại để chơi nữa.

Xem cách chặn xóa ứng dụng iPhone ở Cách cấm xóa ứng dụng iPhone, giới hạn thời gian dùng ứng dụng trên iOS 12. (Cách số 4)

đặt mật khẩu giới hạn thời gian

Còn với việc thay đổi giờ trên iPhone, bạn hãy để tự động đặt giờ trên điện thoại của mình. Nếu đã đặt ngày giờ tự động rồi mà tùy chọn Đặt tự động vẫn có thể bật tắt thì bạn hãy thử khởi động lại thiết bị của mình xem nhé. Làm sao cho tùy chọn như ở dưới hình đây là lũ trẻ sẽ không thể tự thay đổi ngày giờ trên iPhone rồi.

đặt mật khẩu giới hạn thời gian

Như vậy là bạn đã có thể ngăn chặn được việc bỏ qua giới hạn ứng dụng trên iPhone/iPad của lũ trẻ rồi. Rõ ràng tính năng giới hạn ứng dụng rất hữu ích nhưng vẫn còn tồn tại những lỗ hổng mà bọn trẻ có thể vượt qua và sử dụng ứng dụng mà không bị giới hạn.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, Apple sẽ cập nhật thêm để tính năng Giới hạn ứng dụng hoạt động một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Thứ Năm, 07/05/2020 17:21
47 👨 16.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản