Cách gỡ bỏ “3D Objects” từ This Pc trên Windows 10

Bản cập nhật Fall Creators Update của Windows 10 sẽ thêm một thư mục “3D Objects” trong This PC. Nó thậm chí xuất hiện trong thanh bên của File Explorer. Microsoft rõ ràng đang cố gắng thúc đẩy các tính năng 3D mới của Paint 3D và các tính năng 3D khác của Windows 10, nhưng người dùng có thể ẩn thư mục này nếu muốn.

Thao tác này sẽ không xóa thư mục khỏi máy tính. Bạn vẫn có thể truy cập thư mục 3D Objects và nội dung của nó ở C:\Users\NAME\3D Objects, NAME ở đây là tên tài khoản người dùng Windows của bạn. Hướng dẫn này chỉ đơn giản loại bỏ nó từ thanh bên của File Explorer. Người dùng cũng có thể loại bỏ các thư mục khác từ This PC, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Thu mục 3D Objects

Bạn sẽ phải chỉnh sửa registry để thực hiện việc này. Cảnh báo, Registry Editor là một công cụ mạnh mẽ và lạm dụng nó có thể làm cho hệ thống không ổn định hoặc thậm chí không thể thực hiện được. Đây là một hack khá đơn giản và miễn là bạn thực hiện theo đúng các hướng dẫn, thì sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào. Nếu chưa thực hiện thay đổi Registry Editor nào trước đây, hãy cân nhắc việc đọc về cách sử dụng Registry Editor trước khi bắt đầu. Và chắc chắn sao lưu Registry trước khi thực hiện thay đổi.

Để bắt đầu, mở Registry Editor bằng cách nhấn Start, gõ "regedit" và nhấn Enter.

Truy cập Registry Editor

Đầu tiên, hãy truy cập vào khoá sau trong cửa sổ Registry Editor. Bạn có thể sao chép và dán dòng dưới vào thanh địa chỉ hoặc điều hướng bằng thanh bên trái.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\MyComputer\NameSpace

Điều hướng đến khóa trên

Tìm khoá con được đặt tên {0DB7E03F-FC29-4DC6-9020-FF41B59E513A} dưới NameSpace trong ngăn bên trái. Nhấp chuột phải vào nó, chọn "Delete" và xác nhận thông báo xóa khóa.

Xóa khóa con

Tiếp theo, đi đến khóa sau trong cửa sổ Registry Editor. Bạn có thể sao chép và dán dòng dưới vào thanh địa chỉ hoặc điều hướng bằng thanh bên trái.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Wow6432Node\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\MyComputer\NameSpace

(Nếu không thấy khóa "Wow6432Node" trên máy tính, thì có nghĩa là bạn đang sử dụng một phiên bản 32-bit của Windows 10 và dừng ở đây vì đã hoàn tất quá trình xóa thư mục “3D Objects”. Nếu thấy khóa này thì có nghĩa bạn đang sử dụng một phiên bản 64-bit của Windows 10, hãy tiếp tục với hướng dẫn.)

Điều hướng đến khóa đối với phiên bản 64-bit

Một lần nữa, tìm khoá con được đặt tên {0DB7E03F-FC29-4DC6-9020-FF41B59E513A} dưới NameSpace trong ngăn bên trái. Nhấp chuột phải vào nó, chọn "Delete" và xác nhận xóa khóa.

Xóa khóa con đối với phiên bản 64-bit

Vậy là xong, thư mục "3D Objects" sẽ biến mất khỏi This PC, cả trong chế độ xem chính và trong thanh bên của File Explore. Bạn không cần phải khởi động lại máy tính. Tuy nhiên, nếu thư mục 3D Objects không biến mất ngay lập tức vì lý do nào đó, khởi động lại máy tính để khắc phục sự cố.

Thư mục 3D Objects đã biến mất khỏi This PC

Nếu muốn khôi phục lại thư mục này, chỉ cần tạo lại các khóa con đã xóa ở cùng một nơi và đặt tên {0DB7E03F-FC29-4DC6-9020-FF41B59E513A}. Bạn không cần phải thêm bất cứ thứ gì bên trong các khóa con này miễn là chúng ở đúng nơi và đúng tên, thư mục 3D Objects sẽ xuất hiện lại.

Khôi phục lại thư mục 3D Objects

Tải bản hack Registry một click

Bản hack xóa và khôi phục 3D Objects

Nếu không muốn chỉnh sửa registry, bạn có thể sử dụng hack Registry một click này. Bản hack này bao gồm các phiên bản riêng biệt cho 64-bit và 32-bit của Windows. Tất cả bốn file hack registry bao gồm trong các tập tin sau đây.

Chỉ cần tải về và nhấp đúp vào một trong những file muốn sử dụng, ví dụ nếu đang sử dụng một phiên bản Windows 64-bit, hãy sử dụng hack 64-bit và hack 32-bit cho phiên bản 32-bit.

Những hack này chỉ làm những điều tương tự như hướng dẫn trên. Nó sẽ xóa thư mục 3D Objects bằng cách loại bỏ khóa {0DB7E03F-FC29-4DC6-9020-FF41B59E513A} khỏi những nơi thích hợp và khôi phục lại thư mục này bằng cách thêm khóa {0DB7E03F-FC29-4DC6-9020-FF41B59E513A} trở lại vị trí của nó.

Người dùng chỉ nên chạy hack registry từ các nguồn tin tưởng, nhưng bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấp chuột phải vào một tệp .reg và chọn "Edit" để xem nội dung trong Notepad.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 02/11/2017 11:30
53 👨 9.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10