Cách dùng Unikey không nhảy phím khi chơi game

Unikey giờ dường như là phần mềm đầu tiên mà người dùng máy tính, laptop tải về đầu tiên và sử dụng trên thiết bị của mình. Bộ gõ tiếng Việt này là phần mềm phổ biến nhất được sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên Unikey cũng gây ra phiền toái cho một số bộ phận người dùng máy tính, nhất là với những người chơi game. Chắc hẳn bạn đã gặp phải tình trạng khi nhấp phím W để di chuyển, phím sẽ không có tác dụng vì khi đó phím W nhấn một lần sẽ thành chữ Ư chứ không phải là W nên nhân vật của bạn sẽ không di chuyển, nhất là khi người dùng lựa chọn bộ gõ VNI.

unikey choi game

Mà đâu chỉ có vậy, người dùng còn gặp phải tình trạng nhấn nhiều lần mới có thể đổi được vũ khí, hoặc khi sử dụng tính năng trong game bằng cách phím chức năng thì cũng phải nhấn vài lần mới hoạt động được.

Nhưng mới đây thì Unikey đã tung ra phiên bản Unikey 4.6 RC1 với những cập nhật mới. Bao gồm tính năng hỗ trợ Bật/Tắt theo từng ứng dụng. Đây là một tính năng hỗ trợ người dùng chơi game hoặc sử dụng những phần mềm khác mà không bị ảnh hưởng bởi cơ chế hoạt động của Unikey như trước kia.

Tính năng tự động đổi bàn phím Unikey khi chơi game

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần tải về link tải Unikey theo nút tải bên trên, phiên bản tải về mới nhất sẽ là Unikey 4.6 RC1 và sẽ hỗ trợ tính năng Bật/Tắt theo từng ứng dụng. Chỉ cần mở lên, chọn Mở Rộng > Tích chọn Bật/Tắt theo từng ứng dụng ở góc dưới bên phải menu Hệ thống.

cách để unikey nhưng vẫn chơi game được

Dù bạn vẫn sẽ phải bật tắt bàn phím tiếng Việt sang tiếng Anh sau khi bật tùy chọn này nếu chơi game PC. Tuy nhiên thì Unikey phiên bản 4.6 RC1 sẽ ghi nhớ việc bạn bật tùy chọn bàn phím tiếng Anh khi vào tựa game PC đó. Và kể từ đó về sau, mỗi khi bạn vào tựa game đó thì Unikey sẽ tự động chuyển từ bàn phím tiếng Việt sang bàn phím tiếng Anh. Và bạn sẽ không gặp phải tình trạng đơ phím khi chơi game và phải nhấn CTRL+SHIFT để chuyển bàn phím nữa.

Hãy sử dụng thao tác này với mỗi tựa game mà bạn hay chơi, và sau đó bạn sẽ không còn phải lo việc chuyển sang trạng thái bàn phím tiếng Anh. Dù bạn vẫn làm được điều này một cách dễ dàng.

Thứ Ba, 19/09/2023 11:44
52 👨 1.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo