Cách dùng ứng dụng Freeform trên iOS 16.2 mới nhất

Khi bạn nâng cấp lên iOS 16.2 và iPadOS 16.2 sẽ được sử dụng ứng dụng Freeform mới hoàn toàn. Freeform là ứng dụng bảng trắng giúp bạn thoải mái sáng tạo các mẫu thiết kế, bản vẽ hay đơn giản viết ghi chú trên iPhone mà không cài thêm ứng dụng ghi chú trên iPhone nữa. Ngoài ra bạn có thể chia sẻ, cộng tác với người khác trên ứng dụng Freeform này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ứng dụng Freeform trên iPhone.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Freeform iPhone

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Freeform trên iPhone. Chúng ta có thể tìm kiếm ứng dụng Freeform để mở nhanh. Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy nội dung giới thiệu ứng dụng, bạn nhấn vào Tiếp tục.

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy các mục nội dung cũng như công cụ để hỗ trợ cho việc sáng tạo của bạn. Trước hết công cụ note để bạn nhập nội dung cần nhớ mà mình muốn.

Nhấn 2 lần vào hình vuông màu vàng để nhập nội dung ghi chú, rồi bạn chỉnh sửa định dạng của nội dung ghi chú này.

Bước 3:

Khu chúng ta nhấn vào giấy ghi chú thì ở bên dưới sẽ có lựa chọn thay đổi màu giấy note, chỉnh sửa cỡ chữ, xóa ghi chú, hoặc một số thao tác khác khi bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm.

Bước 4:

Biểu tượng hình khối dùng để chèn các loại hình vào trong bảng trắng. Freeform hỗ trợ bạn rất nhiều kiểu hình khác nhau. Nếu muốn dùng kiểu hình thù nào thì nhấn vào hình đó để chèn vào bảng trắng.

Nhấn vào hình cũng có các tùy chọn chỉnh sửa như dưới đây.

Chỉnh sửa hình thù trên Freeform

Bước 5:

Chúng ta nhấn vào biểu tượng hình tròn để đổi màu cho hình, với bảng gam màu để bạn lựa chọn.

Tiếp đến chúng ta có thể tạo viền cho hình thù với tùy chỉnh màu sắc, kiểu viền, độ dày của viền, màu sắc của viền.

Bước 6:

Biểu tượng chữ A để viết chữ lên bảng trắng. Chúng ta có thể thay đổi kích thước chữ, chiều rộng của chữ bằng khung xung quanh, chỉnh màu sắc chữ,...

Bước 7:

Biểu tượng hình bút để viết, vẽ lên bảng trắng với các kiểu bút và lựa chọn màu sắc khác nhau.

Viết lên bảng trắng

Bước 8:

Biểu tượng hình ảnh là tùy chọn chèn hình ảnh từ các nguồn khác nhau, chèn ảnh có sẵn trong điện thoại hay quét tài liệu trên ứng dụng Freeform.

Tùy chọn chèn ảnh vào bảng trắng Freeform

Chẳng hạn chúng ta nhấn vào Quét sau đó bạn chụp lại tài liệu hay nội dung muốn chèn trực tiếp vào ứng dụng Freeform.

Bạn chụp ảnh rồi tiến hành căn chỉnh lại vùng nội dung muốn lấy rồi nhấn Giữ bản quét để lưu lại bản quét nội dung này. Cuối cùng nhấn Lưu để chèn nội dung vào trong bảng trắng như hình dưới đây.

Khi nhấn vào tài liệu hiển thị thì cũng sẽ có một số tùy chọn như hình bên dưới.

Bước 9:

Một số dòng iPhone có hỗ trợ tách nền ảnh trên iOS 16 thì bạn hoàn toàn có thể sao chép ảnh rồi dán vào ứng dụng Freeform như bình thường.

Ảnh sau đó sẽ được dán vào bảng trắng Freeform. Và chúng ta cũng sẽ có rất nhiều tùy chỉnh cho hình ảnh, thay đổi kiểu hiển thị hình ảnh với góc bo tròn,...

Bước 10:

Mọi nội dung trong bảng trắng đều được lưu lại. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm để đổi tên nội dung bảng trắng này nếu cần, hoặc những tùy chọn khác

Biểu tượng share dùng để đồng bộ với tài khoản iCloud của bạn, dễ dàng chia sẻ tài liệu hơn.

Nhìn chung cách sử dụng của ứng dụng Freeform rất đơn giản, hỗ trợ nhiều công cụ làm việc trên bảng trắng để có được tài liệu bạn cần.

Chủ Nhật, 06/11/2022 08:17
4,65 👨 5.281
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • No name
    No name

    Tính năng này tuyệt vời phết

    Thích Phản hồi 27/10/22
    ❖ Thủ thuật ứng dụng