Cách khóa ghi chú iPhone bằng Touch ID

iPhone hiện tại đã cho phép sử dụng Face ID hoặc Touch ID để khóa ghi chú, bên cạnh thao tác tạo mật khẩu khóa ghi chú iPhone trên những bản iOS trước đây. Theo đó bạn sẽ được lựa chọn phương thức dùng Face ID hoặc Touch ID để khóa lại ghi chú trên iPhone, thay vì phải dùng thêm dãy mật khẩu khác tránh trường hợp quên mật khẩu khi chú trên iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn khóa ghi chú iPhone bằng Face ID hoặc Touch ID.

Hướng dẫn khóa ghi chú iPhone bằng Touch ID

Lưu ý, iPhone sẽ cần phải bật tính năng mở khóa bằng mật khẩu, Face ID hoặc Touch ID.

Bước 1:

Trước hết chúng ta mở ứng dụng Ghi chú trên iPhone sau đó viết ghi chú như bình thường. Tiếp đến nhấn và giữ vào ghi chú muốn khóa rồi chọn Khóa ghi chú trong danh sách hiển thị các tùy chọn cho ghi chú.

Bước 2:

Tiếp đến hiển thị giao diện như hình dưới đây, chúng ta nhấn vào Sử dụng mật mã iPhone. Lúc này hiển thị giao diện để người dùng nhập mật khẩu ghi chú mà bạn đã đặt cho ứng dụng, rồi nhấn vào OK.

Bước 3:

Hiển thị bàn phím để bạn nhập mật khẩu khóa iPhone mà mình đang sử dụng. Lúc này hệ thống sẽ thông báo Đã cập nhật thành mật khẩu thiết bị như hình, nhấn OK để tiếp tục.

Bước 4:

Tiếp tục nhấn và giữ vào ghi chú đó rồi bạn cũng chọn Khóa ghi chú. Lúc này sẽ hiển thị lựa chọn bật Touch ID cho ghi chú này, nhấn nút Bật Touch ID. Sau đó người dùng cần xác nhận dùng Touch ID để khóa ghi chú trên iPhone là xong.

Xác nhận dùng Touch ID cho ghi chú iPhone

Bước 5:

Bây giờ trong giao diện của ghi chú chúng ta nhấn vào biểu tượng ổ khóa đang mở. Khi đó ghi chú sẽ được đóng lại.

Khóa ghi chú iPhone

Nếu muốn mở khóa ghi chú thì nhấn lại vào biểu tượng ổ khóa đang khóa rồi chọn tiếp vào Nhập mật mã để tiến hành mở khóa ghi chú này.

Mở khóa ghi chú iPhone

Thứ Tư, 27/07/2022 21:14
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng