Cách dùng Photoshop Fix xóa chi tiết thừa trong ảnh

Ứng dụng chỉnh ảnh mạnh mẽ của Adobe

Adobe nổi tiếng với những phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Với những người chỉ có nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản, hoặc các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, các sản phẩm Adobe luôn đáp ứng đầy đủ. Và các ứng dụng biên tập hình ảnh của Adobe cũng mang lại cho người dùng các trình chỉnh sửa ảnh hữu ích.

Adobe Photoshop Fix là một trong những ứng dụng như vậy. Photoshop Fix cung cấp tới chúng ta rất nhiều những công cụ chỉnh sửa ảnh, trong đó có khả năng xóa đi những chi tiết, vùng ảnh không muốn xuất hiện trong hình ảnh. Vậy làm sao để xóa đi các chi tiết thừa trên ảnh bằng Photoshop Fix? Các thao tác sử dụng Photoshop Fix sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Photoshop Fix xóa đối tượng trong hình ảnh

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng Photoshop Fix theo link bên trên, chúng ta khởi động ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản Adobe.

Nếu đã có tài khoản, bạn nhấn vào Sign in, nếu không thì nhấn Sign up để đăng ký. Quá trình đăng ký tài khoản Adobe rất đơn giản, bạn chỉ cần điền tên đăng nhập, địa chỉ email, mật khẩu, ngày tháng là xong. Ứng dụng cũng hỗ trợ đăng nhập qua Facebook hay Google.

Đăng nhập tài khoản Adobe Nhập tài khoản Adobe

Bước 2:

Chuyển tới giao diện giới thiệu ứng dụng, nhấn Close để đóng giao diện. Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm ảnh. Xuất hiện danh sách các nơi lưu trữ hình ảnh mà Photoshop Fix hỗ trợ.

Giới thiệu tính năng của Photoshop Fix Tải hình ảnh lên Photoshop Fix

Để lấy hình ảnh có sẵn, chúng ta nhấn vào On my iPhone. Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào album trên thiết bị, nhấn OK.

Chọn nơi lưu trữ hình ảnh Photoshop Fix truy cập album

Bước 3:

Sau khi chọn được hình ảnh muốn xóa chi tiết thừa, bạn sẽ được chuyển tới giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Để xóa vật thể thừa trong hình ảnh, bạn nhấn chọn vào tính năng Healing. Tại giao diện xóa vật thể, người dùng sẽ có một số tùy chỉnh cho hình ảnh của mình.

Tính năng Healing Giao diện chỉnh sửa hình ảnh

Bước 4:

Trước hết, nhấn vào mục Spot Heal để mở thanh tùy chỉnh chế độ làm mờ. Bạn sẽ thấy có 2 điều chỉnh là SizeHardness. Người dùng có thể thay đổi khoanh vùng làm mờ cho chi tiết thừa ở hình ảnh. Nhấn và giữ vào mục Size, sau đó di chuyển lên và xuống trên màn hình để đổi kích cỡ khoanh vùng.

Tiếp đến với Hardness, chúng ta cũng giữ rồi di chuyển lên xuống để thay đổi độ đậm nhạt của vùng cần làm mờ.

Nhấn chọn Spot Heal Thay đổi size khoanh vùng Đổi vùng đậm khoanh vùng

Bước 5:

Bây giờ bạn cần bôi đậm vào chi tiết muốn ẩn đi trong hình ảnh. Vật thể đó sẽ tự động được xóa đi trong hình ảnh. Để phóng to hình cho dễ chỉnh sửa, nhấn vào mũi tên 2 chiều.

Thao tác này cần đến sự khéo léo của người dùng để có thể tô trọn vùng bao quanh vật thể muốn xóa. Trong trường hợp muốn quay lại thao tác, chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên 2 chiều ở góc phải trên cùng.

Khoanh vùng chi tiết cần xóa Xóa chi tiết cần loại bỏ Phóng to hình ảnh

Bước 6:

Sau khi hoàn thành xong các bước chỉnh sửa, nhấn vào biểu tượng dấu tích ở bên phải cuối giao diện. Chúng ta nhấn tiếp vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng giao diện.

Lưu lại hình ảnh sau khi sửa Tùy chọn hình ảnh

Bước 7:

Ứng dụng Photoshop Fix hỗ trợ bạn tải ảnh xuống thiết bị (Save to Camera Roll), chia sẻ lên các ứng dụng của Adobe, hoặc chia sẻ lên các mạng xã hội Facebook, Instagam.

Trong trường hợp muốn mở rộng thêm các tùy chọn, bạn nhấn vào mục Share. Người dùng sẽ có thêm một số những ứng dụng để chia sẻ hình ảnh như Mail, gửi tin nhắn, Zalo,…

Chia sẻ hình ảnh Thêm ứng dụng chia sẻ hình ảnh

Nhìn chung Photoshop Fix có khả năng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao. Nếu người dùng thao tác và xử lý kỹ trong quá trình xóa chi tiết, thì cũng không dễ nhận ra ngay hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Nếu bạn cần 1 ứng dụng biên tập ảnh chuyên dụng thì đừng bỏ qua ứng dụng Adobe Photoshop Fix nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/08/2017 21:52
51 👨 9.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo