Tải ứng dụng NCOVI, cập nhật tình hình dịch bệnh, theo dõi F0 chính thức từ Bộ Y tế

Ứng dụng NCOVI của Bộ Y Tế và Bộ Thông tin sẽ cung cấp các thông tin nhanh nhất, chính xác nhất tới bạn về tình hình dịch bệnh nCoVi, cũng như thông tin về các ca bệnh F0. Cùng với ứng dụng Hà Nội Smart City, thì NCOVI đang trở thành những ứng dụng cần thiết để người dân tự phòng tránh vào bảo vệ bản thân. Bạn sẽ nhận được những khuyến cáo từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc chúng ta cũng có thể phản ánh ngược lại khi cần. Đội ngũ y tế cũng từ NCOVI nắm bắt được các thông tin về những người có đi qua vùng dịch, thông qua tính năng khai báo y tế trên ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng NCOVI theo dõi tình hình dịch bệnh nCovi.

Hướng dẫn dùng NCOVI theo dõi dịch bệnh Covid-19

Bước 1:

Bạn cài ứng dụng NCOVI theo link dưới đây rồi nhấn Đăng ký mới để tạo tài khoản sử dụng. Lưu ý bạn cần để ứng dụng truy cập vị trí hiện tại để xác định những trường hợp F0, F1, F2 xung quanh bạn.

Đăng ký tài khoản

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ truy cập vào giao diện của ứng dụng. Đầu tiên bạn sẽ thấy thông tin tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và thế giới, tổng ca nhiễm, tử vong và số ca bình phục.

Bên dưới là bản đồ cảnh báo các khu vực có dịch với biểu tượng màu đỏ. Nhấn Mở rộng để xem chi tiết hơn. Tại đây bạn cũng sẽ biết được những địa điểm mà bệnh nhân F0 đã đi qua, thời gian ngày giờ chi tiết.

Bước 3:

Tiếp đến sang mục Sức khỏe, bạn sẽ có giao diện để điền các thông tin của mình và người thân nếu như có những triệu chứng sốt, ho nếu đi từ vùng dịch về. Nếu muốn hỗ trợ thì nhấn nút Hỗ trợ màu đỏ. Phần Phản ánh để bạn cung cấp các thông tin chính xác cho cơ quan y tế nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh, hoặc đi từ vùng dịch.

Bước 4:

Phần Danh mục là các thiết lập khác, trong đó có phần Giám sát cách ly dành cho những người tiếp xúc với bệnh nhân F0 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế, hoặc tại nhà theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/08/2020 22:05
52 👨 860
0 Bình luận
Sắp xếp theo