Cách dùng la bàn Google Maps xác định phương hướng

La bàn trên Google Maps sẽ giúp chúng ta xác định nhanh phương hướng, đặc biệt là khi bạn bị lạc đường hoặc ở nơi hẻo lánh không có ai để hỏi thăm. Khi đó la bàn trên Google Maps sẽ giúp chúng ta biết được mình đang đi hướng nào, từ đó tìm được đường ra. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng la bàn Google Maps để xác định phương hướng.

Hướng dẫn dùng la bàn trên Google Maps

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cập nhật phiên bản Google Maps trên điện thoại sau đó mở ứng dụng bản đồ. Tiếp đến chúng ta sẽ bật định vị vị trí trên điện thoại để xác định xem mình đang ở vị trí nào trên bản đồ.

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng la bàn ở góc phải của giao diện bản đồ như dưới đây. Nếu không thấy biểu tượng la bàn thì nhấn vào biểu tượng định vị vị trí để hiển thị.

Biểu tượng la bàn

Bước 2:

Tại biểu tượng la bàn chúng ta sẽ nhìn thấy 2 hướng với 2 màu mũi tên khác nhau. Mũi tên màu đỏ sẽ luôn chỉ về hướng Bắc. Ngược lại, mũi tên màu xám sẽ luôn chỉ về hướng Nam.

Ngoài ra khi nhìn vào biểu tượng định vị vị trí màu xanh thì bạn có thể xác định phương hướng bằng cách nhìn chùm tia sáng hình chữ V để xem hướng di chuyển hiện tại của bạn.

Mũi tên la bàn chỉ hướng

Bước 3:

Chúng ta có thể điều chỉnh hướng Bắc của bản đồ về phía trên dựa trên vị trí hiện tại của bạn.

Nếu chùm tia sáng hình chữ V hướng lên trên thì bạn đang đi về hướng Bắc, nếu ngược lại thì di chuyển về hướng Nam.

Xác định phương hướng

Nếu hướng Bắc đang ở phía trên bản đồ thì bạn có thể xác định qua hướng của chùm tia sáng màu xanh hình chữ V. Nếu chùm tia sáng này đang chỉ về phía tay trái nghĩa là bạn đang di chuyển về hướng Đông và ngược lại.

Thứ Ba, 07/12/2021 20:32
41 👨 16.410
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Phú Huy
    Nguyễn Phú Huy

    Ở bước 3, phần này mình đọc thấy khá khó hiểu, đặc biệt là chùm tia sáng màu xanh hình chữ V. Mình có thắc mắc, tại sao nó không chỉ hướng thẳng mà cứ xoay lung tung vậy? Nếu ai đó cũng như t thì dưới đây là phần giải thích:


    1. Mặc định, khi mở app google hoặc bất cứ các app chỉ đường nào. Sẽ có một bản đồ cố định các chiều (Bắc, Nam, Tây, Đông). Hướng trên (Bắc), hướng dưới (Nam), hướng phải (Đông), hướng trái (Tây). Vì vậy, chùm sáng màu xanh sẽ chỉ hướng của bạn trên bản đồ cố định này

    2. Trường hợp nếu bạn dùng la bàn, cái này chắc khỏi bàn. Lúc này bản đồ sẽ xoay linh hoạt đồng nghĩa với việc chùm màu xanh sẽ được cố định 1 hướng thẳng và chính xác theo lộ trình bạn muốn đến!

    Thích Phản hồi 16:21 12/06
    ❖ Google Maps