Cách dùng IObit Uninstaller gỡ phần mềm hoàn toàn trên Windows

IObit Uninstaller là công cụ gỡ phần mềm hoàn toàn trên máy tính, loại bỏ toàn bộ tập tin của phần mềm khi gỡ trên máy tính so với cách xóa phần mềm trên Windows thông thường. Giao diện sử dụng IObit Uninstaller rất đơn giản, dễ dùng để gỡ phần mềm cùng các loại plugin. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng IObit Uninstaller gỡ phần mềm hoàn toàn trên máy tính.

Hướng dẫn dùng IObit Uninstaller gỡ phần mềm

Bước 1:

Trước hết chúng ta cài đặt phần mềm IObit Uninstaller cho máy tính theo link dưới đây.

Tại giao diện công cụ bạn nhấn vào nút Install để tiến hành cài đặt.

IObit Uninstaller

Bước 2:

Trong quá trình cài đặt công cụ bạn sẽ được gợi ý cài thêm một số phần mềm khác, nếu không thích thì nhấn No, thanks rồi nhấn Next để tiếp tục.

Gợi ý cài đặt phần mềm

Bước 3:

Sau đó bạn chờ quá trình cài đặt IObit Uninstaller hoàn thành trên máy tính là được. Hiển thị giao diện chính của phần mềm IObit Uninstaller. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy giao diện với danh sách các phần mềm đang cài đặt trên máy tính.

Mỗi một phần mềm sẽ đều có thông tin cơ bản gồm dung lượng, ngày cài đặt trên phần mềm.

Giao diện IObit Uninstaller

Bước 4:

Ngoài ra bạn cũng có có thể quản lý phần mềm cài đặt trên máy tính, lọc những máy tính có dung lượng lớn chẳng hạn bằng thanh menu bên trái giao diện.

Quản lý phần mềm trên IObit Uninstaller

Bước 5:

Tại từng phần mềm cài đặt, khi bạn di chuột và nhấn vào Details sẽ nhìn thấy thông tin chi tiết, vị trí cài đặt phần mềm.

Thông tin phần mềm trên IObit Uninstaller

Để xóa phần mềm chúng ta nhấn chuột phải chọn Uninstall hoặc nhấn biểu tượng thùng rác. Nhấn tiếp vào nút Uninstall để gỡ phần mềm.

Xóa phần mềm trên IObit Uninstaller

Bước 6:

Quá trình gỡ phần mềm bằng IObit Uninstaller sẽ diễn ra ngày sau đó.

Gỡ phần mềm trên IObit Uninstaller

Trong quá trình gỡ thì IObit Uninstaller sẽ hiển thị những file dư thừa của phần mềm mà chúng ta đang gỡ, nhấn Delete để đồng ý xóa hoàn toàn. Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác này với những phần mềm khác.

Gỡ phần mềm trên IObit Uninstaller hoàn toàn

Bước 7:

Ngoài ra trong IObit Uninstaller còn có tính năng Software Heath để scan được những tập tin rác mà bạn không thể thấy. Từ đó bạn có thể xóa chúng khỏi máy tính.

Software Heath trên IObit Uninstaller

Nếu có vấn đề thì bạn sẽ nhận được thông báo và nhấn Fix để sửa. Tuy nhiên sẽ có một số lỗi sữa chỉ được thực hiện ở bản tính phí Pro.

Sửa lỗi máy tính trên IObit Uninstaller

Bước 8:

IObit Uninstaller cũng có tùy chọn Browser Extensions để quản lý và gỡ tiện ích đã cài đặt trên trình duyệt.

Xóa tiện ích trên IObit Uninstaller

Thứ Ba, 18/10/2022 21:20
31 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo