Cách dùng Geek Uninstaller gỡ phần mềm, ứng dụng UWP

Geek Uninstaller là một trong những công cụ gỡ phần mềm hiệu quả và chất lượng hiện tại, bên cạnh nhiều cái tên nổi tiếng như Revo Uninstaller, Your Uninstaller… Để gỡ phần mềm trên máy tính thì cách đơn giản nhất là gỡ qua Control Panel của máy tính. Nhưng thực tế thì có rất nhiều phần mềm sau khi xóa cài đặt vẫn còn lại nhiều file tạm, file rác mà cách thức gỡ truyền thống không thể gỡ bỏ hoàn toàn. Vì vậy nhiều người lựa chọn thêm công cụ gỡ hoàn toàn phần mềm trên máy tính.

Geek Uninstaller có dung lượng rất nhẹ và cũng không cần thực hiện nhiều thao tác cài đặt. Giao diện sử dụng công cụ cũng đơn giản, lựa chọn phần mềm cài đặt hay ứng dụng UWP để gỡ là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Geek Uninstaller.

Hướng dẫn gỡ hoàn toàn phần mềm bằng Geek Uninstaller

Bước 1:

Bạn truy cập link dưới đây rồi tải công cụ Geek Uninstaller. Sau đó chúng ta click vào file tập tin geek.exe để mở giao diện sử dụng ứng dụng. Lưu ý bạn có thể tải bản Pro để dùng thử.

Bước 2:

Tại giao diện của công cụ bạn sẽ nhìn thấy tất cả các phần mềm đang được cài đặt trên máy tính. Để xem ứng dụng UWP trên Windows 10 thì chúng ta nhấn vào View > Windows Store Apps.

Xem ứng dụng UWP

Sau đó cũng hiển thị danh sách các ứng dụng cài đặt trên Windows 10.

Danh sách ứng dụng UWP

Bước 3:

Để gỡ phần mềm cài đặt trên máy tính, bạn nhấn chuột phải lên phần mềm rồi chọn Uninstall. Công cụ sẽ quét toàn bộ tất cả các file của phần mềm để gỡ sạch khỏi máy tính.

Gỡ phần mềm

Bước 4:

Nếu bạn muốn gỡ nhiều ứng dụng, phần mềm cùng lúc thì giữ phím Ctrl để chọn ứng dụng kế tiếp muốn gỡ bỏ rồi bấm Action > Uninstall hoặc bấm chuột phải chọn Uninstall. Tuy nhiên tùy chọn này chỉ dành cho phiên bản Pro.

Gỡ nhiều phần mềm

Bước 5:

Khi nhấn chuột phải vào mỗi ứng dụng, bạn sẽ có một số tùy chọn như truy cập thư mục ứng dụng trong Registry Editor, thư mục cài đặt, trong Microsoft Store…

Tùy chọn ứng dụng

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/07/2022 16:43
32 👨 2.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo