Cách sử dụng Hot Corner trên Mac

Nếu là một người hâm mộ bóng chày, bạn có thể đã từng nghe qua từ “hot corner”. Mac cũng có 4 hot corner ở mỗi góc của màn hình. Bạn có thể sử dụng các hot corner này để hoàn thành các nhiệm vụ chỉ bằng một thao tác chạm ngón tay, thay vì yêu cầu nhấp chuột chính xác vào biểu tượng dock hoặc đào sâu vào một vài cấp độ trong tùy chọn hệ thống.

Cách thiết lập hot corner để kích hoạt screen saver

1. Từ menu Apple, chọn System Preferences.

2. Nhấp vào Desktop and Screen Saver.

Nhấp vào Desktop and Screen Saver
Nhấp vào Desktop and Screen Saver

3. Nhấp vào tab Screen Saver.

4. Nhấp vào Hot Corners...

Nhấp vào Hot Corners...
Nhấp vào Hot Corners...

5. Trong trang xuất hiện, nhấp vào bất kỳ menu nào hiện ra và chọn Start Screen Saver.

Chọn Start Screen Saver
Chọn Start Screen Saver

Bây giờ, khi bạn di chuyển con trỏ đến góc đã chọn, screen saver bạn chọn sẽ nhanh chóng và dễ dàng bắt đầu. Điều này khá tiện dụng, vì nó có thể giúp ngăn ngừa hiện tượng lưu ảnh màn hình.

Như bạn có thể thấy từ menu pop-up hot corner, có nhiều thứ để làm hơn là chỉ kích hoạt screen saver với một hot corner. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể đặt hành động tương tự ở nhiều hot corner. Vì vậy, nếu muốn kích hoạt screen saver khi bạn di chuyển con trỏ đến bất kỳ góc nào trong 4 hot corner, hãy thoải mái thực hiện điều bạn muốn.

Cách yêu cầu mật khẩu để mở khóa screen saver

Nếu đặt tùy chọn hệ thống bảo mật yêu cầu mật khẩu để mở khóa screen saver, bạn có thể bật screen saver khi bạn rời khỏi máy Mac, nhằm đảm bảo rằng nội dung trong đó được bảo vệ khỏi những đôi mắt tò mò. Đây là cách thực hiện:

1. Từ menu Apple, chọn System Preferences.

2. Nhấp Security and Privacy.

Nhấp Security and Privacy
Nhấp Security and Privacy

3. Nhấp vào tab General.

4. Chọn hộp Require password và đặt thời gian từ menu pop-up.

Chọn hộp Require password
Chọn hộp Require password

Mẹo nhỏ với hot corner

Giả sử bạn đang cố gắng nhấp vào một menu hoặc nhấn một biểu tượng ở gần một trong các góc của màn hình, nhưng độ chính xác thông thường làm bạn thất vọng. Bạn vô tình chạm vào một hot corner bằng con trỏ và đột nhiên, screen saver bắt đầu hoạt động, yêu cầu bạn phải mở khóa để quay lại làm việc.

May mắn thay, có một tính năng ẩn trong các hot corner giúp giải quyết vấn đề phổ biến này.

Trong khi mở một trong các menu pop-up ở hot corner, hãy giữ phím Command, Options, Control hoặc Shift (hoặc thậm chí dùng nhiều phím trong số này) để yêu cầu (các) phím đó (cộng với hành động di chuyển con trỏ đến góc màn hình) kích hoạt screen saver. Menu pop-up này sẽ thay đổi để phản ánh phím bổ sung bạn đã chọn.

Thêm phím bổ sung cộng với việc di chuyển con trỏ để kích hoạt screen saver
Thêm phím bổ sung cộng với việc di chuyển con trỏ để kích hoạt screen saver

Và bây giờ, thay vì chỉ là một chuyển động chuột nhanh chóng, hành động sẽ được thực hiện có chủ ý hơn, với việc nhấn một phím trên bàn phím để kích hoạt screen saver.

Thứ Ba, 18/02/2020 09:33
52 👨 1.868
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống