Cách dùng chế độ Reading Mode trên Android

Để dùng chế độ đọc trên Android bạn có thể cài đặt ứng dụng Reading Mode trên Android để hỗ trợ trên mọi trình duyệt của điện thoại, mà không chỉ dùng Reading Mode trên Google Chrome. Đặc biệt ứng dụng còn có tùy chọn đọc trang web bằng âm thanh với những tùy chỉnh giọng đọc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng chế độ đọc trên Android.

Cách thiết lập ứng dụng Reading Mode trên Android

Bước 1:

Đầu tiên bạn cài đặt ứng dụng Reading Mode trên Android theo link dưới đây.

Tại giao diện của ứng dụng bạn nhấn vào Tiếp theo để thực hiện. Tiếp đến, bạn nhấn vào Cài đặt để tiến hành thiết lập ứng dụng Reading Mode trên điện thoại.

Bước 2:

Hiển thị giao diện tùy chỉnh, bạn nhấn vào ứng dụng Chế độ đọc rồi kích hoạt ứng dụng để sử dụng. Lúc này người dùng cần đồng ý một số quyền của ứng dụng.

Bước 3:

Khi đó ứng dụng thông báo nút hỗ trợ kích hoạt chế độ đọc. Bạn nhấn Đã hiểu để thực hiện. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng hỗ trợ bên dưới để mở chế độ đọc là được. Cuối cùng nhấn Hoàn tất để đóng giao diện thiết lập này.

Hướng dẫn dùng chế độ Reading Mode trên Android

Bước 1:

Người dùng mở trang web như bình thường sau đó nhấn vào biểu tượng chế độ đọc ở bên dưới. Ngay lập tức hiển thị giao diện chế độ đọc cho trang web này.

Khi bạn nhấn vào biểu tượng Tt hiển thị tùy chỉnh tăng giảm kích thước văn bản. Ngay lập tức kích thước văn bản đã thay đổi theo lựa chọn của bạn.

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị giao diện tùy chỉnh chế độ hiển thị văn bản. Chúng ta có thể đổi kiểu chữ hiển thị văn bản. Ngay sau đó kiểu chữ mới được áp dụng cho chế độ đọc.

Bước 3:

Tiếp đến bạn có thể căn chỉnh văn bản hiển thị trong chế độ đọc. Hoặc có thể điều chỉnh màu sắc hiển thị cho văn bản. Kéo xuống bên dưới là một vài tùy chọn khác cho chế độ hiển thị.

Bước 4:

Nhấn vào mục Âm thanh để chỉnh chế độ đọc văn bản. Trong quá trình đọc âm thanh bạn có thể thay đổi tốc độ đọc, bằng cách nhấn vào biểu tượng 1x.

Đọc tới đâu thì văn bản sẽ được đánh dấu màu khác tới đó.

Bước 5:

Để quay trở về giao diện trang web thì bạn chỉ cần vuốt màn hình chế độ đọc xuống dưới là được.

Ẩn chế độ đọc Reading Mode

Thứ Bảy, 06/01/2024 21:29
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng