Cách đổi thư mục tải về Windows Update trong Windows 10

Khi Windows 10 April 2018 Update đã sắp sửa sẵn sàng và Microsoft sẽ tung ra qua Windows Update, sẽ ngày càng nhiều máy được nâng cấp trong vài ngày tới. Cả Microsoft và người dùng đều vui mừng, tất nhiên là không tính tới các lỗi.

Cơ bản quá trình chuyển từ bản Windows 10 này sang bản Windows 10 khác là Windows Update tự động tải về các tập tin cần thiết, sau đó giải nén, thực hiện nâng cấp. Nhưng với các PC có bộ nhớ giới hạn hay ổ C quá đầy thì đây sẽ là một vấn đề.

Không thể tải được tập tin thì cũng không thể nâng cấp Windows 10 April 2018 Update. Nên một giải pháp khác là chuyển địa chỉ lưu các tập tin trên sang thư mục, hay thậm chí là ổ đĩa khác.

Đương nhiên việc này không dễ dàng và Microsoft cũng không đưa ra bất kì hướng dẫn cụ thể nào. Thay đổi địa chỉ tải Windows Update có thể ảnh hưởng tới tính ổn định của hệ thống nên nếu làm theo hướng dẫn này, hãy nhớ tạo bản sao dữ liệu.

Mặc định, bản cập nhật được tải về thư mục SoftwareDistribution trên ổ C và bị ẩn trong Windows 10. Chuyển thư mục sẽ không đơn giản như bình thường và cần đăng nhập bằng quyền quản trị. Thư mục mới được dùng trong hướng dẫn này là NewUpdateFolder nằm trong ổ D. Bạn có thể đổi tên cũng như vị trí lưu sang bất cứ đâu mình thích.

Trước tiên, hãy tạm ngưng dịch vụ Windows Update bằng cách mở Task Manager > Services và click chuột phải vào wuauserv rồi chọn Stop. Làm tương tự với dịch vụ BITS.

Ngưng các dịch vụ cần thiết
Ngưng các dịch vụ cần thiết

Tiếp theo cần xóa thư mục SoftwareDistribution trong ổ C:>Windows. Nhớ là để làm điều này bạn cần có quyền quản trị. Khi đã xóa, bạn cần tạo đường dẫn giữa thư mục cũ và mới. Mở Command Prompt và gõ lệnh dưới đây (phần thư mục mới hãy tự gõ theo ý muốn của bạn).

mklink /J SoftwareDistribution D:\NewUpdateFolder

Sau đó khởi động lại các dịch vụ wuauserv và BITS trên Task Manager, khi đó cập nhật mới sẽ tự động được tải về thư mục mới.

Nếu các bước trên quá phức tạp, bạn có thể tạo một tập tin BAT. Mở một thư mục text mới, dán các dòng sau vào và lưu lại, chuyển phần đuôi từ TXT thành BAT. Sau đó chạy nó bằng quyền quản trị là được.

net stop wuauserv
net stop bits
if exist C:\Windows\SoftwareDistribution rmdir /S /Q C:\Windows\SoftwareDistribution
rmdir /S /Q D:\SoftwareDistribution
if not exist D:\SoftwareDistribution mkdir D:\NewUpdateFolder
CD /D C:\Windows
mklink /J SoftwareDistribution D:\NewUpdateFolder
net start wuauserv
net start bits

Đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi làm các bước trên để quay về cấu hình ban đầu nếu trong quá trình có sai sót ở đâu. Nếu gặp vấn đề gì, hãy kiểm tra lại xem bạn đã có quyền quản trị chưa, tắt các dịch vụ Windows Update chưa và cung cấp tên địa chỉ mới có đúng không.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 14:37
31 👨 2.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10