3 cách tắt camera trên màn hình khóa iPhone

iPhone cung cấp biểu tượng camera để truy cập ngay từ màn hình khóa. Chỉ cần vuốt sang trái trên màn hình khóa để mở mở giao diện chụp ảnh hoặc quay video. Tuy nhiên, nhiều người đồng ý rằng phím tắt này sẽ ảnh hưởng tới sự quyền riêng tư của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt camera trên màn hình khóa iPhone.

1. Tắt camera màn hình khóa iPhone bằng mật khẩu

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Phím tắt bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng giao diện. Tiếp đến chuyển sang giao diện mới người dùng nhập từ khóa “Khóa” rồi nhấn vào phím tắt Màn hình khóa ở bên dưới.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào Xong để lưu lại phím tắt. Tiếp đến bạn nhấn vào nút Tự động hóa ở bên dưới.

Bước 3:

Tiếp tục người dùng nhấn vào Tự động hóa mới. Ở giao diện như hình này bạn nhấn vào Ứng dụng để thêm.

Bước 4:

Trong giao diện thiết lập này, bạn tích chọn Được mở rồi nhấn Chạy ngay lập tức. Nhấn tiếp vào Chọn để thêm ứng dụng cho tác vụ tự động.

Tại danh sách này bạn nhấn vào ứng dụng Camera rồi nhấn Xong ở góc phải bên trên để lưu lại.

Bước 5:

Bạn nhấn Tiếp để sang bước tiếp theo. Trong giao diện mới bạn nhấn vào phím tắt Màn hình khóa để gán cho tác vụ tự động của ứng dụng Camera.

Như vậy nếu ai muốn mở camera từ màn hình khóa thì được yêu cầu nhập mật khẩu, hoặc phương thức xác thực bạn đang dùng cho điện thoại.

Khóa camera màn hình khóa iPhone

Nếu muốn xóa tác vụ này thì bạn kéo sang trái rồi chọn Xóa để thực hiện.

Xóa tác vụ xóa camera iPhone màn hình khóa

2. Tắt camera màn hình khóa iPhone bằng Screen Time

Screen Time là tính năng kiểm soát đi kèm với nhiều công cụ cho phép bạn thiết lập các hạn chế trên điện thoại để ngăn chặn hành vi vi phạm.

Bạn truy cập vào Cài đặt rồi chọn Thời gian sử dụng trong danh sách. Tại đây bạn nhấn vào Bật giới hạn rồi kích hoạt Bật giới hạn để thực hiện.

Bạn theo dõi tiếp thao tác khóa Camera bằng Screen Time trong bài viết dưới đây.

3. Cách xóa icon đèn pin, camera màn hình khóa iOS 18

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn và giữ vào màn hình khóa iPhone sau đó nhấn tiếp vào nút Tùy chỉnh ở bên dưới. Tiếp đến bạn nhấn vào Màn hình khóa để chỉnh lại.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tại icon đèn pin và máy ảnh có biểu tượng dấu - để xóa nếu không muốn dùng. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm icon cho hành động khác.

Bước 3:

Hiển thị các tùy chọn điều khiển mà chúng ta có thể thêm vào màn hình khóa và thay đổi icon đèn pin và máy ảnh nếu muốn. Bạn có thể nhập từ khóa điều khiển vào thanh tìm kiếm để tìm nhanh hơn.

Bước 4:

Bạn nhấn vào điều khiển muốn thêm vào màn hình khóa trên iPhone rồi nhấn nút Xong ở góc phải để lưu lại thay đổi cho màn hình khóa trên iPhone. Chẳng hạn đổi icon máy ảnh sang icon dịch thuật trên màn hình khóa iPhone.

Bước 5:

Khi bạn nhấn vào icon dịch thuật thì ngay lập tức hiển thị màn hình dịch trên iPhone để chúng ta sử dụng.

Thứ Năm, 15/08/2024 15:48
31 👨 642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản