Cách định vị AirTag chính xác trên iPhone 11 và iPhone 12

Thẻ AirTag của Apple là một thiết bị nhỏ, hình đồng xu được thiết kế để gắn vào các vật dụng như chìa khóa và ví để cho phép các phụ kiện này được theo dõi bằng Bluetooth ngay bên cạnh các thiết bị Apple trong ứng dụng Find My.

Nếu bạn đã thiết lập AirTag và gắn nó vào một vật dụng nào đó, bạn có thể theo dõi vật đã nói trong ứng dụng ‌Find My nếu quên. ‌Find My‌ sử dụng tín hiệu Bluetooth từ AirTag để chuyển vị trí của nó trở lại chủ sở hữu. Tuy nhiên, ngoài Bluetooth, mỗi AirTag cũng được trang bị chip U1 Ultra Wideband và trên các thiết bị cũng có chip U1, có tính năng tìm kiếm chính xác cho phép bạn xác định chính xác hơn khoảng cách và hướng của AirTag bị mất khi nó ở trong phạm vi.

Nếu bạn đang muốn tìm một món đồ bị mất và sở hữu ‌iPhone 11‌ hoặc 12, tính năng tìm kiếm chính xác sẽ hướng bạn đến vị trí chính xác của thẻ AirTag bị mất bằng cách sử dụng cảm biến máy ảnh, gia tốc kế và con quay hồi chuyển, với hướng dẫn được cung cấp thông qua âm thanh, cảm giác và phản hồi trực quan. Dưới đây là cách thực hiện.

Cách định vị chính xác vị trí của AirTag

Mở ứng dụng Find My trên iPhone.

Bấm Items.

Chọn AirTag bạn muốn tìm vị trí chính xác.

Chọn AirTag muốn tìm và ấn Find
Chọn AirTag muốn tìm và ấn Find

Chọn Find. Nó sẽ có hiển thị Nearby nếu tính năng tìm kiếm chính xác được bật.

Giao diện tìm kiếm chính xác của AirTag
Giao diện tìm kiếm chính xác của AirTag

Bây giờ hãy bắt đầu di chuyển xung quanh để xác định vị trí của AirTag và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Bạn sẽ thấy một mũi tên chỉ theo hướng của AirTag, khoảng cách gần đúng cho bạn biết khoảng cách của nó và ghi chú nếu nó nằm trên một tầng khác.

Khi bạn tiếp cận đồ vật, bạn sẽ cảm thấy điện thoại của mình rung và sẽ có tín hiệu âm thanh cho biết bạn đang đến gần đồ vật cần tìm. Đồ họa AirTag trên ‌iPhone‌ cũng sẽ thay đổi khi bạn đến gần nó. Tính năng tìm kiếm chính xác sẽ biến mất khi bạn đã định vị thành công thẻ AirTag hoặc các thiết bị Apple của bạn ở rất gần nhau.

iPhone sẽ hiển thị khoảng cách giữa điện thoại và AirTag
iPhone sẽ hiển thị khoảng cách giữa điện thoại và AirTag

Lưu ý rằng Ultra Wideband không được hỗ trợ phổ biến trên toàn thế giới, do đó, tính năng tìm kiếm chính xác sẽ không hoạt động ở một số quốc gia.

Thứ Hai, 10/05/2021 08:27
51 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo