Cách để biến điện thoại Android thành một chiếc điều khiển đa năng cho mọi thiết bị gia dụng

Bạn đang muốn xem chương trình TV yêu thích nhưng lại không thể tìm thấy chiếc điều khiển TV để bật? Bạn đang ngủ và tự dưng cảm thấy nóng nhưng lại không muốn phải bật dậy để với lấy chiếc điều khiển điều hòa đang ở trên chiếc bàn đằng xa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biến điện thoại Android thành một chiếc điều khiển đa năng cho mọi thiết bị gia dụng trong nhà.

Có thể bạn đã biết rằng hầu hết những thiết bị điều khiển đồ điện gia dụng đều sử dụng tia hồng ngoại, nhưng bạn có biết rằng tia hồng ngoại cũng đã được áp dụng lên điện thoại di động từ cách đây khá lâu rồi? Vào thời kỳ trước khi Bluetooth được phổ biến, các nhà sản xuất điện thoại di động đã sử dụng ứng dụng tia hồng ngoại như là một cách để chia sẻ những nội dung nhẹ từ chiếc điện thoại này sang chiếc điện thoại khác.

Mặc dù ngày nay, những dòng điện thoại smartphone mới đã dần loại bỏ ứng dụng tia hồng ngoại để thay thế bằng những ứng dụng khác đời mới hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dòng điện thoại nổi tiếng khác như HTC, Samsung, Xiaomi, Lenovo... vẫn tồn tại tính năng hồng ngoại. Bằng cách tận dụng tính năng này, chúng ta có thể dễ dàng biến điện thoại Android của mình thành một chiếc điều khiển đa năng dùng cho hầu hết mọi thiết bị gia dụng được sử dụng trong nhà. Để có thể làm được điều này, chúng ta hãy làm theo các bước dưới đây.

Biến Android thành chiếc điều khiển đa năng

Yêu cầu về thiết bị

Có rất nhiều điện thoại di động hiện nay có hỗ trợ tính năng tia hồng ngoại như Samsung Galaxy S6 Edge, HTC One M9, Xiaomi Mi5 và hầu hết những dòng điện thoại đời cũ hơn. Tuy nhiên đối với những dòng smartphone mới đây như Galaxy S7, HTC 10 và Xiaomi 5s lại không sở hữu tính năng này.

Yêu cầu về phần mềm

Chúng ta sẽ phải cần đến một ứng dụng trên Google Play Store có tên là AnyMote. Ứng dụng này sẽ tích hợp với toàn bộ những dòng điện thoại Android sử dụng tia hồng ngoại và biến chúng thành một chiếc điều khiển đa năng.

Tải ứng dụng AnyMote về máy

Các tính năng và hướng dẫn sử dụng ứng dụng AnyMote

Cài đặt các loại điều khiển

Với ứng dụng AnyMote, bạn có thể cài đặt và sử dụng rất nhiều loại điều khiển trong nhà.

  • Tại màn hình ứng dụng AnyMote, vuốt sang phải để hiển thị side menu, nhấn vào biểu tượng +, sau đó chọn add remote.
  • Tại đây, bạn có thể nhìn thấy các loại thiết bị mà ứng dụng có thể điều khiển. Chọn lấy những loại thiết bị theo ý muốn.
  • Sau khi chọn một loại thiết bị bất kỳ, ứng dụng sẽ hiện ra một số lựa chọn phím bấm để bạn thử xem điều khiển đó có tích hợp với điện thoại của bạn hay không. Nhấn xác nhận và mục điều khiển đó sẽ hiện ra trên side menu của ứng dụng.

Cài đặt các loại điều khiển

Tạo lệnh điều khiển thiết bị

Chúng ta có thể tạo các lệnh điều khiển thiết bị trên điện thoại tùy vào thiết bị mà bạn đang điều khiển. Ví dụ như bật, tắt, chỉnh âm lượng, mute...

  • Tại màn hình ứng dụng AnyMote, vuốt sang phải để hiển thị side menu, nhấn vào biểu tượng +, sau đó chọn add task rồi đổi tên thiết bị điều khiển để tránh nhầm lẫn.
  • Tại đây sẽ có một danh sách các lệnh điều khiển. Hãy chọn lệnh điều khiển mà bạn muốn.

Tạo lệnh điều khiển thiết bị

Tạo lệnh điều khiển đối với những thiết bị đi kèm

Giả sử chiếc TV của bạn có kết nối với một chiếc máy PS 4 bằng cổng HDMI. Ứng dụng hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn để tạo một số lệnh điều khiển đơn giản cho chiếc PS 4 này, chẳng hạn như tự động chuyển sang HDMI khi bật TV, hay tự động mở PS4 khi bật TV...

  • Tại màn hình ứng dụng AnyMote, vuốt sang phải để hiển thị side menu, nhấn vào biểu tượng +, sau đó chọn add Macro rồi đổi tên thiết bị điều khiển để tránh nhầm lẫn.
  • Lúc này, trên màn hình sẽ hiện ra một mục để giải thích tính năng. Nhấn vào dòng chữ Add a command phía dưới màn hình.
  • Tại đây sẽ có một danh sách các lệnh điều khiển cho thiết bị đi kèm. Hãy chọn lệnh điều khiển mà bạn muốn.

Tạo lệnh điều khiển đối với những thiết bị đi kèm

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 04/05/2017 09:27
1,85 👨 13.859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng