Làm sao để tạo mật khẩu, tăng cường bảo mật cho file PDF?

Sử dụng ngay tính năng trên Word, Adobe Acrobat,...

Việc bảo mật thông tin nội dung luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu, từ dữ liệu, thông tin cá nhân,... Với các tập tin PDF, việc rò rỉ thông tin là điều không hề hiếm gặp, đặc biệt khi PDF được sử dụng rộng rãi vì nhiều tính năng hữu ích của nó như chia sẻ qua emai dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Vì thể để tăng cường tính bảo mật cho file PDF, người dùng có thể thực hiện tạo mật khẩu. Khi chúng ta đã tiến hành mã hóa file và đặt mật khẩu thì bất cứ ai muốn mở file để xem nội dung, kể cả bạn đều phải nhập đúng mật khẩu. Vậy chúng ta có thể đặt mật khẩu cho file PDF bằng cách nào? Tùy theo phần mềm bạn đọc file PDF mà tính năng tạo mật khẩu sẽ khác nhau, chẳng hạn như Microsoft Office. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những cách để bạn có thể cài đặt mật khẩu cho file PDF.

Cách 1: Tạo mật khẩu PDF bằng Microsoft Office:

Nếu bạn sử dụng bộ công cụ văn phòng của Microsoft hàng ngày trong công việc, thì có thể sử dụng ngay tính năng tạo mật khẩu có sẵn. Nếu tàu liệu của bạn được tạo ra từ Word, Excel hoặc Powerpoint, chúng ta có thể tiến hành mã hóa khi lưu dưới dạng file PDF, rồi đặt mật khẩu.

Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản. Trước hết, bạn cần lưu file dưới dạng tập tin PDF rồi tiến hành mã hóa dữ liệu (encrypt) rồi đặt mật khẩu cho tập tin.

Làm thế nào để đặt mật khẩu cho file PDF?

Với cách đặt mật khẩu cho file PDF bằng Microsoft Office, Quản trị mạng đã từng làm bài hướng dẫn khi tiến hành đặt mật khẩu PDF bằng Microsoft Word. Bạn đọc có thể tham khảo cách thực hiện chi tiết trong bài hướng dẫn Làm thế nào để đặt mật khẩu cho file PDF?

Cách 2: Adobe Acrobat tạo mật khẩu cho PDF

Đây cũng là cách thức rất phổ biển khi chúng ta sử dụng ngay phần mềm đọc file PDF Adobe Acrobat.

Adobe Acrobat vẫn có những tính năng chung nhất của phần mềm đọc lẫn chỉnh sửa file PDF, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể khai thác thêm tính năng đặt mật khẩu PDF có sẵn phần mềm. Chúng ta chỉ cần nhấp chọn vào tab Secure sau đó nhấn vào mục Encrypt with Passord để tiến hành các bước đặt mật khẩu là được.

Để biết cách thực hiện chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Cách cài đặt mật khẩu file PDF bằng Adobe Acrobat.

Cách đặt mật khẩu bảo mật cho file PDF

Cách 3: Sử dụng tính năng Preview trên macOS:

Khác với hệ điều hành Windows khi chúng ta cần phải sử dụng thêm phần mềm khác để có thể tạo mật khẩu cho file PDF, thì trên hệ điều hành macOS bạn sẽ sử dụng tính năng có sẵn.

Bước 1:

Trước hết bạn click đúp chuột vào file PDF để mở ứng dụng Preview.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta chọn File > Export.

Bạn chọn tiếp mục Encrypt rồi nhập mật khẩu cho file PDF rồi xác nhập mật khẩu lần nữa tại mục Verify. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại là xong.

Cách đặt mật khẩu bảo mật cho file PDF

Trên đây là 3 cách để thiết lập mật khẩu cho các tập tin PDF trên Windows và hệ điều hành macOS. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng thêm nhiều dịch vụ trực tuyến hỗ trợ cài đặt mật khẩu file PDF trong bài viết 4 bước đặt mật khẩu PDF trực tuyến bằng Smallpdf.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 15/12/2016 21:31
31 👨 729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF