Cách copy bảng bằng Snipping Tool rất đơn giản

Công cụ Snipping Tool mới được cập nhật tính năng Copy as Table, copy bảng thông qua ảnh chụp màn hình và dễ dàng dán vào các ứng dụng như Microsoft Excel, Word, email…. Với tính năng này thì Snipping Tool linh hoạt hơn rất nhiều, đặc biệt là đối với những người thường xuyên xử lý các tác vụ về dữ liệu. Dưới đây là hướng dẫn copy bảng từ ảnh chụp màn hình bằng Snipping Tool.

Hướng dẫn copy bảng trên Snipping Tool

Lưu ý:

  • Phiên bản Snipping Tool 11.2409.22.0 trở lên
  • Áp dụng cho Windows Insider Dev build 26120.2122 và Windows Insider Dev build 27723

Bước 1:

Bạn mở Snipping Tool trên máy tính, sau đó chụp ảnh màn hình bảng muốn dùng. Tiếp đến trong giao diện chỉnh sửa ảnh chụp, bạn nhấn vào biểu tượng Text actions trên thanh công cụ.

Chụp ảnh bảng

Bước 2:

Hiển thị tùy chọn mới, bạn nhấn vào Copy as Table. Công cụ sẽ phân tích ảnh chụp màn hình và tự động xác định cấu trúc của bảng, bao gồm các hàng và cột.

Copy bảng bằng Snipping Tool

Bước 3:

Bạn mở ứng dụng muốn copy bảng từ Snipping Tool rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + V là được. Nếu copy bảng vào Excel thì chúng ta cũng cần điều chỉnh lại bảng sao cho phù hợp.

Copy bảng bằng Snipping Tool vào Excel

Hoặc với Google Sheets thì cấu trúc bảng, nội dung cũng được giữ nguyên, không bị thay đổi.

Copy bảng bằng Snipping Tool vào Google Sheets

Việc bổ sung tính năng Copy as Table trong Snipping Tool là cải tiến đáng kể trong việc tương tác với dữ liệu. Bằng cách này, người dùng dễ dàng trích xuất dữ liệu bảng có cấu trúc từ ảnh chụp màn hình, chuyển thông tin giữa các ứng dụng với những người làm việc với bảng tính, tài liệu và email.

Thứ Sáu, 18/10/2024 14:30
52 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11