Hướng dẫn quay màn hình bằng Snipping Tool trên Windows 11

Công cụ Snipping Tool Windows 11 đã được thay đổi giao diện so với công cụ Snipping Tool Windows 10. Và trong phiên bản mới này công cụ Snipping Tool đã được cung cấp thêm tính năng quay video màn hình máy tính để bạn có thể lưu lại hoạt động mà mình thực hiện trên màn hình dễ dàng, không cần sử dụng tới Xbox Game Bar hoặc phần mềm hỗ trợ OBS Studio.

Cách quay màn hình bằng Snipping Tool trên Windows 11

Bạn làm theo các bước dưới đây để quay video màn hình bằng Snipping Tool:

Bước 1: Bạn nhấn nút Win để mở Start Menu rồi nhập Snipping để tìm kiếm và nhấn vào Snipping Tool trong kết quả tìm kiếm để mở.

Bước 2: Trong giao diện Snipping Tool vừa mở, bạn sẽ thấy ngoài nút Snap để chụp ảnh màn hình còn có thêm nút Record. Bạn nhấn vào Record để kích hoạt tính năng quay màn hình.

Nhấn nút Record

Bước 3: Sau khi chọn Record bạn nhấn nút New, lúc này, một màn hình mờ sẽ hiện ra và nhiệm vụ của bạn là nhất và kéo chuột để chọn khu vực bạn muốn quay màn hình.

Nhấn nút Record

Bước 4: Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Start để bắt đầu quay màn hình. Sẽ có một khung đứt đoạn màu đỏ hiện ra và đó là khung mà Snipping Tool sẽ ghi hình của bạn.

Nhấn nút Record

Bước 5: Khi nào quay xong, bạn nhấn nút màu đỏ, hình vuông để dừng quay. Lúc này, cửa sổ Snipping Tool với video bạn vừa quay sẽ hiện ra để bạn có thể lưu, copy hoặc chia sẻ video.

Nhấn nút Record

Bạn chỉ có thể xem video vừa quay được, bạn không tác động được trong trình mở video này.

quay man snipping tool

Lưu video của bạn lại và đặt tên cho chúng.

quay man snipping tool

Như đã nói, ở thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Hy vọng trong thời gian tới Microsoft sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện và bổ sung thêm khả năng tạm dừng quay video màn hình.

Cách lưu clip đã quay

Bạn có thể xem trước clip đã quay trong ứng dụng Snipping Tool. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ clip với các liên hệ của mình, Nearby Sharing hoặc sử dụng các ứng dụng như Intel Unison.

Nhưng để lưu clip vừa quay vào máy tính, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để mở cửa sổ Save. Nhập tên video và lưu file vào vị trí ưa thích của bạn. Bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng Save ở thanh trên cùng.

Lưu video trong ứng dụng Snipping tool
Lưu video trong ứng dụng Snipping tool

Cũng có thể sao chép bản ghi đã quay và dán vào bất kỳ vị trí nào trong File Explorer hoặc Desktop. Tuy nhiên, Snipping Tool sẽ tự động đặt tên cho file và bạn phải đổi tên nó sau. Các bản ghi ở định dạng MP4; không có tùy chọn nào để thay đổi điều đó trong cài đặt ứng dụng.

Hạn chế của tính năng ghi màn hình trong Snipping Tool

Tính năng ghi màn hình có sẵn trong Snipping Tool. Bạn chỉ có thể chọn một vùng; không có tùy chọn để chọn chế độ dạng tự do, hình chữ nhật hoặc cửa sổ. Hơn nữa, bạn không thể đặt thời gian trước khi bắt đầu phiên ghi màn hình. Công cụ chỉ đếm ngược đến 3 và bắt đầu ghi âm. Không có phím tắt được xác định trước để bắt đầu ghi màn hình mà không cần mở công cụ.

Snipping Tool không cung cấp tùy chọn để chú thích video hoặc áp dụng đường viền cho bản ghi màn hình. Vì vậy, việc lấy một phần của màn hình trắng không có cạnh trở nên khó phân biệt. Tất cả những thiếu sót nhỏ này hy vọng sẽ được Microsoft khắc phục khi giới thiệu các bản cập nhật mới cho Snipping Tool.

Snipping Tool đã không thể tách rời khỏi hệ điều hành Windows kể từ khi phát hành Windows Vista. Tuy nhiên, tiện ích đã bắt đầu nhận được những thay đổi lớn xung quanh việc phát hành Windows 11. Chỉ cần cập nhật ứng dụng và bắt đầu các phiên ghi màn hình sau vài cú nhấp chuột mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào.

Thứ Sáu, 26/05/2023 15:54
54 👨 3.783
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dinh Dung Nguyen
    Dinh Dung Nguyen

    Chỉ record video màn hình, phần audio (âm thanh) không ghi âm được (!?!)

    Thích Phản hồi 18:04 26/05
    ❖ Windows 11