Cách thêm đường viền vào ảnh chụp màn hình với Snipping Tool trong Windows 11

Chia sẻ thông tin qua ảnh chụp màn hình đang ngày càng trở nên phổ biến. Để tăng cường trải nghiệm người dùng, Microsoft từ lâu đã phát triển một công cụ chụp màn hình tích hợp sẵn trên Windows với tên gọi Snipping Tool.

Sau nhiều năm phát triển, Snipping Tool đang ngày càng hoàn thiện hơn, không chỉ cung cấp khả năng chụp ảnh màn hình một cách nhanh chóng, linh hoạt, mà còn hỗ trợ hàng loạt tính năng tinh chỉnh giúp bức ảnh trở nên thẩm mỹ và hữu ích hơn. Chẳng hạn, bạn thậm chí có thể thêm đường viền màu vào vùng đã chụp, nhưng trước tiên cần kích hoạt một tùy chọn cài đặt liên quan đến tính năng này. Hãy cùng tìm ngay sau đây nhé.

Thêm đường viền vào ảnh chụp màn hình với Snipping Tool trong Windows 11

Có nhiều cách để chụp ảnh màn hình trong Windows 11. Tuy nhiên, có một điểm chung là theo mặc định, tất cả hình ảnh sẽ không có đường viền xung quanh, trừ khi chúng được định cấu hình để sở hữu sự bổ sung này. Dưới đây là cách bạn có thể thay đổi cài đặt trong Windows 11 Snipping Tool để thêm màu tùy chỉnh và thay đổi độ dày cho đường viền hình ảnh.

Nhấp vào Start và trong hộp tìm kiếm, nhập từ khóa Snipping Tool. Sau đó, bấm chọn ứng dụng tương ứng từ danh sách kết quả trả về.

Trên cửa sổ giao diện Snipping Tool, nhấp vào nút 3 đường kẻ ngang ở góc trên bên phải để mở menu tùy chọn. Bấm vào Settings.

Bấm vào Settings

Trên trang Settings, cuộn xuống tùy chọn Add border to each screenshot trong phần Snipping. Để thêm viền cho ảnh chụp màn hình, hãy chuyển nút gạt sang vị trí "On".

Nếu bạn muốn thêm màu sắc tùy chỉnh và thiết lập độ dày của đường viền xung quanh hình ảnh, hãy nhấn vào nút thả xuống bên cạnh tùy chọn Add border to each screenshot. Chọn một màu tùy chỉnh cho đường viền. Chỉ cần chạm vào hộp màu và chọn màu mong muốn. Tương tự, di chuyển thanh trượt sang phải hoặc trái để điều chỉnh độ dày đường viền của hình ảnh.

Điều chỉnh màu sắc và độ dày đường viền

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công.

Chủ Nhật, 30/10/2022 00:59
51 👨 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11