Cách chuyển mã văn bản không cần phần mềm

Sử dụng công cụ chuyển mã văn bản trực tuyến

Các bộ gõ tiếng Việt sở hữu nhiều tính năng hữu ích như chuyển mã văn bản bằng Unikey, ngoài việc hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt trên các công cụ văn phòng, hay gõ tiếng Việt trên Zalo, Facebook. Việc chuyển font văn bản trên Unikey rất đơn giản, không thực hiện nhiều bước mà không làm lỗi font chữ.

Tuy nhiên, trong trường hợp Unikey bị lỗi không chạy được, máy tính chưa cài đủ font chữ, hay ở một số trang sử dụng mã văn bản đặc biệt thì bạn có thể sử dụng một số công cụ chuyển đổi mã văn bản trực tuyến hoàn toàn miễn phí, trong đó có font.ssc.vn. Cách chuyển mã văn bản trên font.ssc.vn rất đơn giản, giao diện dễ sử dụng và cung cấp nhiều loại mã văn bản khác nhau.

Cách chuyển mã văn bản không cần Unikey

Bước 1:

Trước hết bạn nhấp vào link dưới đây để mở công cụ font.ssc.vn. Tại giao diện chính, dán đoạn văn bản cần chuyển mã vào khung trắng rồi nhấp chuột trái vào Nhận dạng mã.

  • http://fontchu.com/tiengviet.htm

Nhận dạng mã văn bản

Bước 2:

Sau khi quét, thông báo sẽ xuất hiện để người dùng được biết font chữ đang dùng là mã gì. Hoặc bạn có thể nhìn nhanh mã văn bản ở bên dưới ngay khi bạn dán đoạn văn bản vào giao diện của font.ssc.vn, tại phần Mã đang dùng.

Kiểu mã văn bản

Bước 3:

Sau khi đã biết được mã văn bản bị lỗi, nếu muốn đổi sang font chữ khác, bạn click chuột trái vào biểu tượng mũi tên quay xuống, chọn loại font chữ cần dùng tại Đổi sang là xong.

Đổi sang font chữ văn bản khác

Kết quả cuối cùng chúng ta sẽ được nội dung được chuyển theo mã văn bản đã chọn lựa. Bạn thực hiện tiếp với những mã văn bản khác để chuyển đổi văn bản.

Văn bản chuyển đổi font

Nhìn chung việc chuyển đổi font chữ bằng font.ssc.vn rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần dán nội dung cần chuyển đổi vào trang chủ rồi chọn lựa mã cần chuyển đổi là xong. Với trường hợp văn bản bị lỗi, font.ssc.vn sẽ giúp người dùng sửa lỗi nhanh chóng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 21:18
11 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác