Cách chuyển đổi loa bằng phím tắt trên Windows 10

Sử dụng các loa nhanh chóng

Trên 1 máy tính có thể kết nối nhiều thiết bị âm thanh, khi thêm một vài bộ loa bluetooth, hay loa màn hình do máy tính cần kết nối. Thông thường để chuyển đổi các loa máy tính, người dùng cần phải nhấn vào biểu tượng loa ở khay hệ thống rồi chọn thiết bị loa muốn phát.

Tuy nhiên người dùng có thể tiết kiệm thao tác lựa chọn sử dụng các loa, thông qua phím tắt gán cho từng thiết bị loa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cài phím tắt cho thiết bị loa trên máy tính.

Cách đổi loa kết nối máy tính qua phím tắt

Để thiết lập phím tắt cho các thiết bị loa trên máy tính, chúng ta sẽ cài công cụ Audio Switcher. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và không cần cài đặt nhiều trên máy tính.

Với những thiết bị loa bluetooth, người dùng cần kết nối với máy tính rồi mới sử dụng phần mềm.

Bước 1:

Bạn tải công cụ Audio Switcher theo link dưới đây dưới dạng file .zip rồi tiến hành giải nén. Nhấn vào thư mục giải nén để cài đặt Audio Switcher trên máy tính.

  • https://audioswit.ch/er

Thư mục giải nén công cụ

Bước 2:

Khi kích hoạt thành công Audio Switcher trên máy tính sẽ hiển thị giao diện với các thiết bị loa đang kết nối trên máy tính.

Do máy tính của tôi hiện tại chỉ có loa máy tính nên sẽ hiện giao diện như hình dưới. Nếu máy tính của bạn kết nối với các thiết bị loa khác nhau sẽ hiện tên đầy đủ trong danh sách này.

Giao diện công cụ

Tại đây click vào thiết bị loa muốn thiết lập phím tắt rồi chọn Set As… bên dưới, nhấn tiếp vào Set Hot Key.

Thiết lập phím tắt

Bước 3:

Trong giao diện Edit Hot Key người dùng nhập tổ hợp phím tắt máy tính muốn sử dụng, rồi nhấn nút Save bên dưới.

Nhập tổ hợp phím tắt

Bước 4:

Nếu nhấn vào mục Settings bên dưới chúng ta sẽ thấy danh sách các thiết lập tùy chỉnh cho thiết bị loa, cũng như phần mềm, như khởi động cùng máy tính, vô hiệu hóa phím tắt,… Nếu muốn dùng tùy chọn nào hãy tích chọn vào ô vuông.

Thiết lập công cụ

Bước 5:

Khi nhấn sang mục Hotkeys bạn sẽ thấy giao diện các phím tắt đã thiết lập, cùng với một vài tùy chỉnh. Biểu tượng dấu X đỏ để xóa phím tắt đã thiết lập.

Tùy chỉnh phím tắt

Biểu tượng dấu cộng để thêm phím tắt cho thiết bị loa.

Thêm phím tắt cho thiết bị loa

Biểu tượng hình bút để chỉnh sửa lại phím tắt đã thiết lập cho thiết bị âm thanh.

Chỉnh sửa phím tắt

Như vậy nếu người dùng muốn chuyển đổi sang thiết bị âm thanh nào đang kết nối với máy tính, chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt đã thiết lập là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 10:03
53 👨 4.943
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10