Cách tạo giới hạn thời gian dùng Facebook

Kiểm soát thời gian dùng Facebook

Tính năng kiểm tra thời gian dùng ứng dụng trên iOSgiới hạn thời gian dùng ứng dụng trên Android đều đã được cung cấp ở những phiên bản hệ điều hành mới. Tuy nhiên ngay trên ứng dụng Facebook đã có sẵn tính năng kiểm tra lượng thời gian mà bạn dùng Facebook, từ đó tạo thông báo nếu dùng quá thời gian sử dụng trong 1 ngày.

Facebook hiện nay là một trong ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, và chiếm phần lớn thời gian sử dụng điện thoại. Không hiếm tình trạng bạn quá mải lướt Facebook mà ảnh hưởng tới công việc hàng ngày. Việc cung cấp thêm tính năng kiểm soát thời gian dùng Facebook là một cách hay giúp chúng ta “cai nghiện” Facebook hiệu quả hơn. Khi hết thời gian dùng Facebook do chính bạn thiết lập, màn hình sẽ hiển thị thông báo quá thời gian để chúng ta được biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra thời gian dùng Facebook.

Video hướng dẫn tạo giới hạn dùng Facebook

Hướng dẫn đặt giới hạn dùng Facebook

Bước 1:

Người dùng nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên dưới để truy cập vào giao diện menu trên ứng dụng. Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào Cài đặt và quyền riêng tư.

Truy cập menu ứng dụng Cài đặt trên Facebook

Bước 2:

Trong giao diện mới người dùng nhấn vào mục Thời gian bạn ở trên Facebook và sẽ thấy tổng thời gian mà chúng ta đã dùng Facebook trong 1 tuần. Khi nhấn vào từng cột thời gian ở từng ngày đều hiển thị thời gian sử dụng Facebook cho 1 ngày.

Mục thời gian dùng Facebook Tổng thời gian dùng Facebook

Bước 3:

Trong trường hợp người dùng muốn tạo thông báo nhắc nhở, giới hạn thời gian dùng Facebook thì bạn nhấn chọn Set Daily Time Reminder ở bên dưới. Khi đó hiển thị khung thời gian để chúng ta chọn lựa giới hạn sử dụng Facebook. Chọn xong thời gian nhấn Đặt lời nhắc.

Đặt giới hạn dùng thời gian Khung chọn giờ giới hạn Đặt thời gian giới hạn

Bước 4:

Khi đó Facebook sẽ hiển thị thông báo chúng ta đã đặt lời nhắc thời gian dùng thành công. Nếu muốn thay đổi lại thời gian giới hạn, cũng truy cập vào mục Set Daily Time Reminder, chọn lại thời gian mới rồi nhấn Cập nhật.

Thông báo đã đặt giới hạn Đổi thời gian giới hạn

Bước 5:

Bây giờ khi bạn dùng Facebook mà đến giới hạn thời gian dùng, trên màn hình hiển thị thông báo như dưới đây. Điều này sẽ nhắc nhở chúng ta về việc sử dụng Facebook quá thời gian cho phép.

Hiện thông báo dùng Facebook

Bước 6:

Nếu bạn muốn xóa lời nhắc dùng Facebook đã tạo, chúng ta nhấn vào nút Xóa lời nhắc và cũng nhận được xóa lời nhắc thành công như hình dưới đây.

Xóa lời nhắc dùng Facebook Đã xóa lời nhắc

Toàn bộ thời gian sử dụng Facebook đều được tính năng trên tổng hợp đầy đủ và chi tiết theo từng tuần và từng ngày. Từ đây người dùng sẽ có kế hoạch sử dụng cũng như đặt giới hạn dùng Facebook sao cho phù hợp.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 11/07/2019 22:53
4,54 👨 15.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook