Cách chụp ảnh RAW trên Galaxy S8/ S8 Plus

Hình ảnh đẹp hơn khi qua các ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Một trong những chế độ chụp ảnh được nhiều người chọn lựa đó là chụp ảnh chế độ RAW. Hình ảnh chụp ở chế độ RAW thường không qua xử lý, giữ nguyên được nhiều chi tiết trên các vùng sáng. Hình ảnh sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều sau khi chúng ta sử dụng thêm các ứng dụng chỉnh sửa.

Và một trong những tính năng hấp dẫn trên ứng dụng Camera của Galaxy S8/ S8 Plus đó là chụp ảnh RAW. Bên cạnh tính năng chụp ảnh xóa phông hấp dẫn, thì chụp ảnh RAW trên Galaxy S8/ S8 Plus được coi là tính năng thể hiện sự tiên tiến, đẳng cấp công nghệ trên Camera của Galaxy S8/ S8 Plus. Tuy nhiên để sử dụng người dùng buộc phải kích hoạt nó lên.

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng chúng ta nhấn vào ứng dụng Camera.

Ứng dụng Camera trên S8

Bước 2:

Sau đó, trong giao diện chụp ảnh chúng ta sẽ chọn vào biểu tượng Cài đặt hình bánh răng cưa, để tiến hành thiết lập chế độ chụp ảnh RAW trên thiết bị.

Nhấn chọn Settings

Bước 3:

Trong danh sách thiết lập Camera Settings, nhấn chọn mục Picture Size để tùy chỉnh size cũng như kích thước của hình ảnh khi chụp.

Nhấn chọn Picture size

Bước 4:

Tiếp đến người dùng nhấn vào mục Save Raw and JPEG files lưu hình ảnh định dạng RAW và JPEG cho mỗi lần chụp ảnh. Bạn chỉ cần gạt thanh này sang phải để mở chế độ chụp ảnh RAW.

Lưu ảnh định dạng RAW

Bước 5:

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chỉnh lại kích cỡ ảnh theo tỷ lệ 4:3 là 12 Megapixel hoặc tỉ lệ chuẩn 16:9 là 9,1 Megapixel.

Điều chỉnh kích thước ảnh

Chế độ chụp ảnh RAW trên Galaxy S8/ S8 Plus nhìn chung sẽ phục vụ chủ yếu cho nhu cầu của những người muốn chụp ảnh với kỹ thuật nâng cao, muốn giữ lại ảnh thô sau đó sử dụng các ứng dụng hay phần mềm chỉnh sửa ảnh bên ngoài. Với những người chụp ảnh không có quá nhiều yêu cầu về kỹ thuật, bạn có thể sử dụng thêm rất nhiều những chế độ hay tính năng chụp ảnh mà Galaxy S8/ S8 Plus cung cấp, đã được chúng tôi giới thiệu trong bài viết Cách sử dụng ứng dụng Camera trên Galaxy S8/ S8 Plus.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 04/08/2017 21:52
51 👨 2.433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng