Cách chụp ảnh ProRAW trên iPhone 14

Trên dòng máy iPhone 14 có một số tính năng mới được cung cấp, chẳng hạn như khả năng chụp ảnh ProRAW với chất lượng ảnh lên tới 48MP để cho ra những bức ảnh sắc nét, nâng cao chất lượng hình ảnh hơn rất nhiều. Chế độ chụp ảnh ProRAW trên dòng máy iPhone 14 mặc định không được kích hoạt mà bạn sẽ phải kích hoạt thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật chế độ chụp ảnh ProRAW trên iPhone 14.

Hướng dẫn bật chụp ảnh ProRAW trên iPhone 14 series

Bước 1:

Tại giao diện iPhone bạn nhấn vào mục Cài đặt, sau đó kéo xuống bên dưới chọn vào ứng dụng Camera. Chuyển sang giao diện các thiết lập cho ứng dụng máy ảnh trên iPhone, chúng ta nhấn tiếp vào Định dạng để có thể chỉnh lại các thông số chụp ảnh.

Chỉnh định dạng camera trên iPhone

Bước 2:

Tiếp đến, trong mục Định dạng bạn kích hoạt mục Apple ProRAW lên và chọn tiếp vào Độ phân giải ProRAW. Lúc này bạn điều chỉnh lên độ phân giải 48MP.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, khi ảnh chụp ở độ phân giải lớn nhất thì dung lượng của ảnh chụp cũng tăng lên. Chẳng hạn khi chụp ảnh trên iPhone 14 chọn độ phân giải 12MP thì ảnh có dung lượng 25MB, nhưng với 48MP thì dung lượng ảnh lên tới 75MB. Vì vậy bạn cần chú ý, với ảnh chụp độ phân giải 48MP sẽ chiếm dụng bộ nhớ iPhone tương đối nhiều.

Kích hoạt Apple ProRAW trên iPhone

Như vậy camera trên các dòng iPhone 14 series sẽ được chụp ở độ phân giải ProRAW với chất lượng ảnh lên tới 48MP.

Thứ Ba, 25/10/2022 20:28
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh