Cách chụp ảnh chế độ Portrait mode trên Android

Công nghệ camera kép trong smartphone khiến việc chụp ảnh chân dung xóa phông (Portrait mode) và ảnh mờ nền trở nên dễ dàng hơn. Nhưng mỗi nhà sản xuất có cách thực hiện tính năng này riêng. Do đó bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt chế độ Portrait mode trên một số thiết bị Android.

Cách chụp ảnh chế độ Portrait mode trên Android

Để chụp ảnh ở chế độ Portrait mode trên thiết bị Android, bạn có thể sử dụng chức năng gốc của ứng dụng camera trên điện thoại.

Trên Samsung Galaxy Note 8 và S9+: Live Focus

Live Focus hoạt động theo cùng một cách trên Samsung Galaxy Note 8 và Galaxy S9+. Cả hai điện thoại đều có một camera kép và chế độ sử dụng hai ống kính để tạo ra hiệu ứng chiều sâu (depth-of-field). Live Focus chỉ hoạt động trên camera sau trên những thiết bị này. Tuy nhiên, Samsung đã giới thiệu Live Focus cho selfie trên Galaxy A8+, nó có camera trước kép.

Đặc điểm chính của Live Focus là chế độ cung cấp một thanh trượt để điều chỉnh độ mờ background. Bạn cũng có thể điều chỉnh thanh trượt này sau khi chụp ảnh. Để sử dụng Live Focus trên Note 8 và S9+, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng camera.

Bước 2: Chọn Live Focus trên màn hình.

Chọn Live Focus

Bước 3: Điều chỉnh mức độ mờ với thanh trượt gần cuối màn hình.

Bước 4: Chụp ảnh bằng nút chụp hoặc nút âm lượng.

Để điều chỉnh độ mờ sau khi chụp ảnh, chọn ảnh trong thư viện và chọn tùy chọn để điều chỉnh độ mờ background.

Trên Samsung Galaxy S9: Selfie Focus

Vì chế độ Selfie Focus của Samsung dựa trên phần mềm chứ không phải ống kính kép, nên nó có sẵn trên cả Galaxy S9 và Galaxy S9+. Selfie Focus khác với Live Focus ở chỗ nó tự động điều chỉnh cân bằng trắng cho tông màu da của bạn. Chế độ này cũng đạt hiệu ứng bokeh tương tự với vật được lấy nét và làm mờ background.

Dưới đây là các bước đơn giản để truy cập chế độ:

Bước 1: Mở ứng dụng camera.

Bước 2: Trên màn hình xem trước, chuyển sang máy ảnh trước. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vuốt lên trên hoặc xuống; hoặc sử dụng biểu tượng máy ảnh chuyển đổi.

Bước 3: Chọn Selfie Focus.

Bước 4: Đối mặt với ống kính camera phía trước để chụp ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 31/07/2018 17:19
51 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng