Cách chơi game PC trên điện thoại với Rainway

Với xu hướng game mobile đang ngày càng mở rộng, đã có khá nhiều tựa game PC được bổ sung phiên bản mobile như Liên Minh Tốc Chiến, PUBG Mobile, DTCL Mobile, King of Crabs, Among Us...

Hầu hết những tựa game này được làm lại đồ họa nhẹ hơn hoặc mặc định chúng có cấu hình không quá cao để khi đưa lên nền tảng mobile sẽ phù hợp với cấu hình phần cứng trên điện thoại.

Và bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng bạn sẽ chơi các tựa game như GTA V, Cyberpunk 2077, Valorant... trên điện thoại của bạn với mức cấu hình mặc định của game chưa. Bạn hoàn toàn có thể chơi được những tựa game này trên điện thoại với Rainway. Dưới đây là hướng dẫn chơi game PC trên Mobile với Rainway.

Chơi game PC trên iPhone, Android với Rainway

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải có ứng dụng Rainway trên smartphone của mình. Tải về Rainway theo link dưới đây.

Tiếp theo, bạn hãy tải về và cài đặt Rainway trên máy tính của mình. Cài đặt Rainway xong phần mềm sẽ tự khởi động lên, lúc đó bạn hãy đăng ký bằng tài khoản email của mình.

choi game pc tren mobile

Sau đó là mật khẩu.

choi game pc tren mobile

Bấm Set up.

choi game pc tren mobile

Rồi sau đó Rainway sẽ yêu cầu bạn chạy Steam. Rainway sẽ phải liên kết với những nền tảng chơi game bạn đang có trên PC để lấy game cho vào list của Rainway. Ở dưới đây mình có King of Crabs, VRChat, This War Of Mine của Steam và Tormentor x Punisher của Epic Games.

choi game pc tren mobile

Rồi sau đó bạn hãy bấm Add A Device ở góc trên bên phải.

choi game pc tren mobile

Rainway sẽ đưa ra hai lựa chọn cho bạn, một là sử dụng app Rainway trên smartphone để quét mã QR hoặc nhập mã ở bên để kết nối điện thoại với PC.

choi game pc tren mobile

Quay lại Rainway trên điện thoại, bạn hãy Yes ở giao diện chính và chọn phương thức kết nối với PC của mình bằng mã QR hoặc nhập mã.

Sau đó bạn chỉ cần chờ một chút để Rainway kết nối với PC của bạn, danh sách game hiện ra bạn chỉ cần chọn tựa game muốn chơi và bấm biểu tượng play ở bên phải là được.

choi game pc tren mobile

Bạn hãy dùng các phím chức năng có sẵn của Rainway để điều khiển nhân vật trong game. Hoặc di bất cứ điểm nào trên màn hình để di chuyển nhân vật giống như những tựa game mobile khác.

choi game pc tren mobile

Số lượng phím điều khiển không nhiều, bạn chỉ cần bấm chọn xem phím nào điều khiển chức năng nào trong game.

Để thêm tài khoản Steam của bạn vào Rainway, hãy chọn mục Download ở thanh công cụ bên trái và đăng nhập tài khoản Steam của bạn vào.

thêm tk steam rainway

Và sau đó game của bạn sẽ được hiển thị ngay bên ngoài màn hình chính My Games

thêm tk steam rainway

Video chơi game PC trên Mobile bằng Rainway

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/12/2020 15:55
3,76 👨 11.018
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Viên Phạm
    Minh Viên Phạm Sao mình không Link Steam với Rainway được nhỉ? Nó hiện Capcha rồi nhập chính xác vậy mà vẫn bị lỗi 0x3EA. @@! Capcha là chữ "STEAM" hoặc "STEAM!" luôn mà nhập hoài không đc. Có ai biết giúp với ạ.
    Thích Phản hồi 29/12/20
    ❖ Game Online