Cách chỉnh widget trên Android 13

Trên điện thoại Android 13 mới cập nhật thêm tính năng tùy chỉnh hơn cho widget, để bạn có thể tự tạo những widget theo ý mình. Theo đó người dùng có thể tự điều chỉnh lại giao diện widget, thêm widget nào mình muốn cho giao diện. Như vậy, widget sẽ được điều chỉnh nhiều hơn so với những hệ điều hành Android trước đó, khi mà bạn không thể điều chỉnh widget. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chỉnh widget trên Android 13.

Hướng dẫn chỉnh widget trên Android 13

Bước 1:

Đầu tiên, chúng ta sẽ ấn giữ vào bất kì vị trí trống nào trên màn hình hoặc chụm 2 ngón tay lại để hiển thị giao diện chỉnh màn hình.

Tại giao diện chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trái trên cùng màn hình để mở giao diện các widget mới trên Android 13. Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy các mục tính năng mà bạn sử dụng để cài widget trên màn hình, nhấn vào mục mà chúng ta thích.

Tùy chỉnh màn hình chính Android

Bước 2:

Khi bạn đã chọn xong mục widget mà muốn dùng, chúng ta sẽ nhìn thấy tiếp các danh mục widget. Bạn sẽ vuốt sang trái hoặc sang phải để lựa chọn kiểu widget mà mình thích. Nếu thích giao diện widget nào thì bạn chỉ cần nhấn và giữ vào widget đó rồi kéo ra ngoài màn hình để hiển thị.

Chọn kiểu widget cho Android

Bước 3:

Cũng trong giao diện quản lý Tiện ích trên điện thoại, chúng ta nhấn chọn vào mục Tiện ích trên Màn hình chính để điều chỉnh. Lúc này chúng ta sẽ thấy các tiện ích từ những ứng dụng mà bạn đang cài đặt và sử dụng trên điện thoại.

Tiện ích trên màn hình chính Android

Người dùng cũng có thể lựa chọn sử dụng những tiện ích trong danh sách này để hiển thị ngoài màn hình, với thao tác tương tự như trên.

Thứ Tư, 04/01/2023 20:57
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản