Cách tắt ứng dụng tự động nếu không dùng trên Android

Trên bản Android 13 mới nhất có tính năng tự động tắt ứng dụng nếu chúng ta không còn sử dụng nữa, để tránh ngốn pin, ngốn dung lượng dữ liệu trên điện thoại. Một số ứng dụng trên những phiên bản Android cũ khi bạn không sử dụng nữa, hoặc không sử dụng thường xuyên vẫn có thể tiêu tốn dung lượng pin, bộ nhớ trên điện thoại, hay thậm chí sử dụng dung lượng dữ liệu. Với Android 13 thì bạn có thể tắt ứng dụng không chạy hoàn toàn tự động, để có thể tiết kiệm pin trên điện thoại Android. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt ứng dụng tự động trên Android.

Hướng dẫn tắt ứng dụng tự động trên Android

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào mục Cài đặt trên ứng dụng rồi nhấn vào mục quản lý Ứng dụng. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Quản lý ứng dụng.

Quản lý ứng dụng trên Android 13

Bước 2:

Hiển thị danh sách tất cả các ứng dụng đang cài đặt trên điện thoại. Tại danh sách này bạn nhấn vào ứng dụng muốn sử dụng chế độ tự động tắt khi chúng ta không sử dụng.

Hiển thị giao diện Thông tin ứng dụng. Bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào thiết lập Tạm dừng hoạt động trong ứng dụng nếu không dùng và kích hoạt thiết lập này lên để sử dụng.

Tắt ứng dụng tự động trên Android 13

Ngay lập tức ứng dụng sẽ được thêm chế độ này trên điện thoại. Nếu bạn không dùng ứng dụng thì ứng dụng mặc định tự động dừng hoạt động để không tiêu tốn nguồn tài nguyên của điện thoại.

Thứ Ba, 06/12/2022 21:48
31 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản