Cách chỉnh sửa ảnh trong Google Slides

Cũng giống như PowerPoint, Google Slides cung cấp tới người dùng đầy đủ công cụ để bạn soạn thảo nội dung trình bày trong slide như chèn hình ảnh vào slide và chỉnh sửa ảnh trong slide. Hình ảnh trong Google Slides vẫn có thể thu nhỏ lại thông qua công cụ cắt hình ảnh, thêm bộ lọc màu cho ảnh hoặc sử dụng một vài hiệu ứng cho ảnh. Điều này sẽ tạo nên điểm khác biệt, thu hút hơn cho ảnh và cũng tạo được điểm nhấn cho slide thuyết trình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh sửa hình ảnh trong Google Slides.

Video hướng dẫn chỉnh ảnh chèn trong Google Slides

Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh trong Google Slides

Bước 1:

Bạn nhấn Chèn rồi chọn Hình ảnh để tải hình ảnh từ máy tính hoặc lưu trữ trong Drive vào slide thuyết trình. Để cắt hình ảnh, click chuột phải vào ảnh rồi chọn Cắt hình ảnh trong menu hiển thị.

Cắt hình ảnh

Lúc này bao quanh hình ảnh là khung hình viền đen, chúng ta điều chỉnh khung này để cắt hình ảnh.

Căn chỉnh hình ảnh

Bước 2:

Tiếp đến click chuột phải vào khung ảnh rồi chọn Tùy chọn định dạng.

Tùy chọn định dạng

Lúc này hiển thị giao diện ở bên phải với các lựa chọn chỉnh định dạng hình ảnh.

Danh sách chỉnh hình ảnh

Chẳng hạn bạn có thể lựa chọn màu mới cho hình ảnh với nhiều gam màu như dưới đây. Nếu muốn quay về màu cũ thì nhấn vào Không có lớp màu phủ lại.

Chọn màu cho ảnh

Tiếp đến phần Điều chỉnh sẽ có các thanh để chỉnh độ tương phản, ánh sáng, trong suốt cho hình ảnh. Để quay về định dạng ban đầu thì nhấn Đặt lại.

Chỉnh độ tương phản ảnh

Ngoài ra bên dưới có 2 tùy chọn Bóng đổPhản chiếu để bạn thêm những hiệu ứng thú vị cho hình ảnh. Chúng ta điều chỉnh các hiệu ứng cho ảnh sao cho phù hợp với slide trình bày và bố cục của ảnh trong slide nội dung.

Chỉnh hiệu ứng ảnh

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/03/2020 17:40
3,79 👨 11.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides