Hướng dẫn xem ảnh dưới dạng slideshow trên Windows 10

Khi nói đến việc duyệt nhiều hình ảnh, một slideshow đẹp, đơn giản là cách tốt nhất để thưởng thức chúng. Việc này giúp tăng cường niềm vui khi xem lại những kỷ niệm yêu thích, cũng như tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ với gia đình và bạn bè.

Bạn có thể chạy slideshow trên Windows 10 từ thư mục ảnh hoặc bằng ứng dụng trình tạo slideshow. Bài viết sau đây cung cấp một hướng dẫn đơn giản về cả hai kỹ thuật.

Chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút nhưng bạn vẫn có thể chạy slideshow ảnh từ trong File Explorer. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ảnh và bắt đầu trình chiếu thông qua giao diện Ribbon.

Chạy slideshow ảnh trong Windows 10

Để dễ dàng bắt đầu slideshow tất cả các hình ảnh trong một thư mục, hãy mở mục chứa các hình ảnh mà bạn muốn, sau đó chọn hình ảnh đầu tiên trong đó. Một mục màu vàng mới được gọi là Picture Tools sẽ xuất hiện trong Ribbon phía trên tab Manage và nhấp chọn nó.

Ở đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn mới trong phần View. Nhấp chọn Slide show để bắt đầu trình chiếu các hình ảnh trong thư mục. Lưu ý là nếu bạn không chọn ảnh nào trong thư mục, bạn sẽ không thể bắt đầu slideshow.

Nhấp chọn ảnh bất kì trong thư mục và chọn Slide show

Bạn cũng có thể bắt đầu trình chiếu chỉ với những hình ảnh cụ thể trong thư mục mà bạn muốn sử dụng. Để chọn hình ảnh nhất định trong thư mục, nhấn giữ phím Ctrl hoặc Shift trên bàn phím để chọn những hình ảnh bạn muốn sử dụng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn Picture Tools tương tự trong tab Manage và bắt đầu slideshow.

Khi bạn bắt đầu trình chiếu, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kì ảnh nào được hiển thị và điều khiển phát lại, thay đổi tốc độ hoặc thoát khỏi slideshow.

Nhấp chuột phải vào ảnh bất kì để thiết lập tùy chọn

Hãy nhớ là bạn chỉ có thể chạy các ảnh tĩnh trong File Explorer. Nếu bạn muốn sử dụng các công cụ phức tạp hơn, bạn có thể chờ ứng dụng sắp ra mắt Story Remix cho Windows 10 hoặc ứng dụng của bên thứ ba như IrfanView để trải nghiệm nhiều tùy chọn trình chiếu hơn.

Các chương trình Windows mặc định khác để xem slideshow

Nếu Photos không phải là trình xem mặc định, bạn cũng có thể chạy slideshow trên các chương trình Windows khác. Chúng bao gồm Windows Photo Viewer, Photo Gallery, Picasa hoặc các ứng dụng mặc định khác. Trong số này, Photo Gallery cung cấp các tùy chọn bao gồm “Pan and zoom” “Cinematic”. Bạn có thể sắp xếp chúng theo ngày hoặc thứ tự thời gian mình muốn.

Photo Gallery cung cấp các tùy chọn bao gồm “Pan and zoom” và “Cinematic”
Photo Gallery cung cấp các tùy chọn bao gồm “Pan and zoom” và “Cinematic”

Sử dụng Icecream Slideshow Maker

Cho dù bạn muốn tạo một câu chuyện trên Instagram hay album trên Facebook, slideshow phải được chuyển đổi sang định dạng phim.

Icecream Slideshow Maker là một công cụ được khuyên dùng, tương thích với tất cả các phiên bản Windows. Sau khi tải xuống Icecream Slideshow Maker, có nhiều tùy chọn để làm việc. Bạn có thể nhập toàn bộ thư mục. Ngoài ra còn có một tùy chọn để chèn các file âm thanh làm nhạc nền.

Icecream Slideshow Maker
Icecream Slideshow Maker

Phiên bản miễn phí giới hạn với chỉ 10 ảnh một lần. Không có giới hạn về số lượng slideshow bạn có thể tạo. Phiên bản PRO loại bỏ hạn chế này và có sẵn với khoản thanh toán một lần là $19,95 (460.000VND).

Từ phần Settings, bạn có thể chọn thời gian chuyển tiếp, hiệu ứng mờ dần và xóa watermark. Đây là phần mềm slideshow duy nhất không có watermark ngay cả trong phiên bản miễn phí. Mọi video slideshow đã lưu có thể được upload trực tiếp lên YouTube, Google Drive hoặc Dropbox.

So với nhiều ứng dụng trực tuyến, Icecream Slideshow Maker là ứng dụng dễ làm việc nhất. Các file video đầu ra có kích thước nhỏ (trung bình từ 8 đến 15MB).

Sử dụng PhotoStage của NCH Software

Một trình tạo slideshow hữu ích khác là PhotoStage của NCH Software. Nó cung cấp nhiều tùy chọn hơn, bao gồm khả năng thêm chú thích, phụ đề và lời tường thuật. Giao diện của ứng dụng rất giống với Windows Movie Maker.

PhotoStage của NCH Software
PhotoStage của NCH Software

Ngoài một slideshow đơn giản, bạn có thể tạo hiệu ứng nâng cao, thêm hiệu ứng, v.v... Công cụ đồng thời cũng cung cấp cho bạn một bản xem trước trực tiếp của tất cả các thay đổi. Nhấp vào Export để lưu slideshow dưới dạng file video.

Bạn muốn sử dụng tùy chọn Slideshow trong Windows 10 File Explorer hay ứng dụng của bên thứ ba? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 02/03/2020 11:56
53 👨 13.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10