Cách chèn Template vào Google Sheets

Các mẫu Template trong Google Sheets sẽ giúp người dùng có ngay được các mẫu tài liệu mình cần, tiết kiệm thời gian và thao tác thực hiện. Các mẫu trong Google Sheets đều được thiết kế theo chuẩn của từng dạng nội dung như mẫu lịch, mẫu kế hoạch, mẫu hóa đơn hay mẫu quản lý dự án để chúng ta lựa chọn sử dụng. Như vậy bạn không cần phải tự ngồi thiết kế nội dung mà chỉ cần thay đổi nội dung của mình trong các biểu mẫu là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn Template vào Google Sheets.

Hướng dẫn chèn Template vào Google Sheets

Bước 1:

Tại giao diện trên Google Sheets bạn nhìn sang bên phải nhấn vào Thư viện mẫu để mở các mẫu Template có sẵn trên Sheets.

Thư viện mẫu

Ngoài ra nếu bạn đang ở trong file dữ liệu thì cũng có thể lựa chọn các mẫu. Chúng ta ta nhấn vào mục Tệp rồi chọn Mới. Tiếp đến nhấn vào Sử dụng mẫu trong danh sách hiển thị.

Sử dụng mẫu

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện các mẫu trên Google Sheets. Các mẫu này đều được chia theo từng nhóm khác nhau với giao diện thiết kế khác nhau, như mẫu cho Cá nhân, mẫu dành cho Quản lý dự án, mẫu Cơ quan,... Bạn tìm tới chủ đề mẫu muốn dùng rồi để tạo dữ liệu rồi nhấn vào mẫu đó là được.

Chọn mẫu

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ thấy giao diện của mẫu với nội dung và thiết kế được tạo sẵn. Ở từng nội dung sẽ đều được thay đổi lại nội dung bằng cách click trực tiếp vào nội dung mẫu và nhập nội dung của bạn. Chúng ta thực hiện nhập và tạo dữ liệu khác như bình thường.

Nhập dữ liệu

Video hướng dẫn chèn Template vào Google Sheets

Thứ Tư, 02/06/2021 09:16
31 👨 1.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets