Cách chặn Facebook lấy dữ liệu cá nhân cho mô hình AI tạo sinh

Facebook cũng như những công ty công nghệ khác như Microsoft, OpenAI, Google thu thập dữ liệu người dùng cho việc đào tạo các mô hình và các phần mềm AI của mỗi hãng. Để bảo mật cho tài khoản Facebook cũng như thông tin, dữ liệu cá nhân tài khoản Facebook, Facebook cho phép bạn xóa một số thông tin cá nhân sử dụng trong việc đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Người dùng có thể lựa chọn các phương án xóa dữ liệu cá nhân khác nhau, theo bài hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn chặn Facebook lấy dữ liệu cá nhân cho mô hình AI

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang trung tâm trợ giúp của Facebook về công nghệ AI sử dụng trên Facebook.

Bước 2:

Trong giao diện Quyền của chủ thể dữ liệu đối với AI tạo sinh, người dùng có thể điều chỉnh lại dữ liệu. Chúng ta có các tùy chọn gồm Tôi muốn truy cập, tải xuống hoặc sửa bất kỳ thông tin cá nhân nào từ bên thứ ba được sử dụng cho AI tạo sinh hoặc Tôi có một vấn đề khác.

Nếu bạn không muốn dữ liệu của bản thân được sử dụng để đào tạo AI trên Facebook, người dùng bấm vào tùy chọn Tôi muốn xóa mọi thông tin cá nhân của bên thứ ba được sử dụng cho AI tạo sinh.

Xóa dữ liệu Faceook cá nhân

Bước 3:

Tiếp đến bạn điền thông tin như quốc gia, tên và địa chỉ email và nhấn vào nút Gửi ở bên dưới. Biểu mẫu này sẽ được Facebook tự động xử lý khi nhận được.

Điền thông tin báo cáo Faceook cá nhân

Thứ Ba, 12/09/2023 21:08
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook