Cách cắt ảnh hình tròn trong Google Slides

Khi chèn ảnh vào Google Slides thì người dùng có thể cắt ảnh thành nhiều dạng hình khác nhau để phục vụ cho nội dung trình chiếu hay làm phong phú hơn cho tài liệu bởi các hình dạng khác của hình ảnh. Chúng ta có thể cắt ảnh trên Google Slides thành hình trái tim hay cắt ảnh thành hình tròn với thao tác thực hiện rất đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cắt ảnh hình tròn trong Google Slides.

Hướng dẫn cắt ảnh hình tròn trong Google Slides

Bước 1:

Đầu tiên bạn chèn hình ảnh vào slides như hình thường. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng cắt rồi chọn Hình dạng, chọn tiếp hình tròn trong danh sách hiển thị.

Chọn hình tròn cắt ảnh trong Google Slides

Bước 2:

Lúc này ảnh của bạn sẽ biến thành hình elip. Chúng ta sẽ kéo viền xanh bên trong hình elip như bên dưới để chuyển thành dạng hình tròn.

Chỉnh ảnh trong Google Slides

Khi đó người dùng đã có được ảnh hình tròn. Bạn sẽ tạo hình tròn trước và sau đó điều chỉnh tiếp tục để có được hình tròn đẹp hơn.

Chuyển ảnh thành hình tròn trong Google Slides

Bước 3:

Khi được hình tròn thì bạn sẽ nhấn vào phím Shift rồi dùng chuột kéo ra hoặc kéo vào viền ngoài cùng của ảnh để được hình tròn như ý của bạn. Bạn có thể điều chỉnh chiều ngang của hình tròn để vừa với ý mình.

Cắt ảnh thành hình tròn trong Google Slides

Kết quả chúng ta đã cắt ảnh thành hình tròn trong Google Slides như hình dưới đây.

Hình tròn ảnh trong Google Slides

Video hướng dẫn cắt ảnh hình tròn trong Google Slides

Chủ Nhật, 03/09/2023 22:07
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets