Cách cập nhật driver tự động chính hãng cho laptop Dell

Tránh lỗi trên hệ thống khi sử dụng

Khi bạn cài đặt lại máy tính thì việc cài đặt các driver là điều cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng rành về công nghệ để có thể tìm và cài đặt đúng driver cho máy tính. Nếu không cài đặt đúng driver sẽ dẫn tới tình trạng máy tính không chạy được phần mềm, lỗi hoạt động, không hoạt động hết công suất.

Với những người dùng laptop Dell, chúng ta cũng cần cập nhật thường xuyên driver để tránh xảy ra những lỗi trên hệ điều hành, tăng hiệu suất làm việc và tăng tuổi thọ của máy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cập nhật driver cho laptop Dell.

Hướng dẫn update driver laptop Dell

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần kiểm tra số serial của máy. Tại thanh tìm kiếm trên máy tính nhấn từ khóa cmd rồi nhấn chuột phải vào Command Prompt và chọn Run as Administrator.

Mở Command Prompt bằng Admin

Bước 2:

Trong giao diện Administrator: Command Prompt, nhập lệnh wmic bios get serialnumber sau đó nhấn Enter. Ngay sau đó bạn sẽ có được số serial đúng của dòng máy Dell đang dùng.

Số Serial Number

Bước 3:

Truy cập vào trang chủ của Dell theo link dưới đây rồi nhập số serial number vào giao diện rồi nhấn Sumbmit bên cạnh.

  • https://www.dell.com/support/home/vn/en/vnbsdt1

Nhập serial Number

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới, ở danh sách bên trái giao diện chọn mục Drivers & downloads.

Tìm kiếm driver cho laptop Dell

Chờ vài giây rồi nhìn sang bên phải tích chọn vào Detect Drivers. Quá trình tìm kiếm driver phù hợp cho máy tính sẽ diễn ra ngay sau đó.

Tìm driver cho máy tính

Khi quá trình này hoàn thành hãy tích chọn vào I have read and agree to the Terms and Conditions và chọn Continue.

Điều khoản cài đặt driver

Bước 5:

Tiến hành cài đặt ứng dụng được tải về máy tính sau đó.

Cài ứng dụng tìm driver cho laptop Dell

Khi quá trình cài đặt và quét hệ thống hoàn thành, xuất hiện giao diện thông báo danh sách các driver thiếu hoặc cần cập nhật lên bản mới. Nhấn vào Downlad and Install để cài driver.

Tải driver cho máy tính

Chờ quá trình cài đặt driver hoàn thành. Khi thấy giao diện như hình dưới đây nghĩa là việc cài đặt driver cho laptop Dell đã xong.

Thông báo cài driver

Lưu ý với người dùng, với dòng laptop Dell chúng ta cần cài lần lượt các driver theo thứ tự, không được cài lung tung sẽ làm lỗi hệ thống. Bạn đọc tham khảo danh sách các driver theo bảng dưới đây.

Danh sách driver laptop Dell

Cài đặt driver Dell theo thứ tự

Trên đây là cách để tải driver chính hãng cho laptop Dell. Việc tải driver ngay trên trang chủ của Dell sẽ giúp chúng ta tải chính xác driver mình cần, hạn chế tình trạng lỗi hệ thống.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện hành công!

Chủ Nhật, 11/03/2018 07:03
45 👨 46.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Driver